Header Ads

 


เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเข้มข้น หลังพบผู้ต้องขังติดเชื้อรวมแล้วกว่า200 รายช่วง 3 วันที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์พ่นยาฆ่าเชื้อรถที่ผ่านหน้าประตูเรือนจำ พร้อมทั้งห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ ภายในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์  หลังตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมาพบผู้ต้องขังภายในเรือนจำติดเชื้อโควิค 19 จำนวน กว่า 200 ราย  โดยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 48 ราย วันที่ 14 จำนวน 80 ราย และวันที่ 15 สิงหสิงหาคม ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้ออีก 74 ราย


นายสนทยา พูนขวัญ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าจากการพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อในเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ทางเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์และสำนักงานควบคุมโรคที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์  ได้ดำเนินการตรวจเข้มผู้ต้องขังพร้อมทั้งวางมาตรการอย่างเข้มข้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ covid19 ที่อาจจะแพร่กระจายในเรือนจำเพิ่มมาก  ขึ้นโดยล่าสุดได้ทำการตรวจเชื้อผู้ต้องขังภายในเรือนจำทั้งหมด  โดยหากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็จะแยกไปกักตัวพร้อมรักษายังโรงพยาบาลสนามที่สร้างไว้ในเรือนจำกลาง  ในขณะที่หากพบผู้ป่วยที่มีอาการสีเหลืองจะดำเนินการส่งรักษายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ทันที  ในขณะเดียวกันก็ยังได้วางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้นทั้งการห้าม เยี่ยมผู้ต้องขังอย่างเด็ดขาดทุกกรณี 


ล่าสุดได้จัดสถานที่ตั้งโต๊ะรับของฝากและรับของบริจาคไว้บริเวณหน้าเรือนจำ  โดยมีประชาชนและร้านค้าเอกชนบริจาคข้าวกล่องและน้ำดื่มอย่างต่อเนื่อง  ในขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเรือนจำยังขาดชุด PPE สำหรับสวมใส่เข้าภายในเรือนจำเพื่อควบคุมผู้ต้องขังอีกเป็นจำนวนมาก  







!!!!! อัมพณ จับศร​ทิพย์​ 0979998240!!!!!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.