Header Ads

 


 นนทบุรี ยายวัย 55 ปีที่ถูกรพ.ดังมาส่งที่เพลิงไม้ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วนหลังแน่นหน้าอก



  จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสัณหกิจจ์ ศิลปะแสงชัย อายุ 57 ปี ขอความช่วยเหลือ นางสมจิตร์  แก้วเขียว อายุ 55 ปี ผู้ป่วยที่ถูกโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งนำมาส่งไว้ที่เพลิงไม้สภาพเก่าและคับแคบภายในซอยต้นสน ซอย 6 หมู่ 5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม และปล่อยให้นอนตากยุงอยู่ตามลำพังเพียงคนเดียวทั้งที่ผู้ป่วยยังมีแผลบริเวณข้อมือ ที่ขาและแผลกดทับตามตัวหลายแห่งไม่สามารถเดินไปมาได้ต้องคลานกับพื้นเป็นที่น่าเวทนากับผู้ที่พบเห็น เพื่อนบ้านต้องช่วยกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ให้และต้องคอยเช็ดอุจจาระและปัสสาวะพยายามติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือเกรงว่าปล่อยไว้นานผู้ป่วยอาจจะมีอาการหนักเนื่องจากแผลกดทับที่เกิดจากไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเริ่มอักเสบประกอบกับเพลิงที่ผู้ป่วยนอนมีสภาพรกร้างเกรงว่าสัตว์ที่มีพิษจะเข้ามาทำร้าย 

   ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งได้รับแจ้ง จากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยต้นสนให้มาช่วยเหลือรับตัวนางสมจิตร์  แก้วเขียว อายุ 55 ปี ซึ่งมีอาการป่วยหายใจติดขัด และมีอาการแน่นหน้าอกจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุภายในเพลิงพักดังกล่าวพบนางสมจิตร์ นอนอยู่ที่พื้นมีอาการหายใจติดขัดเหนื่อยหอบไม่พูดไม่จา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้งได้นำบอร์ดช่วยคนเจ็บเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 อย่างเร่งด่วน

     จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ19.30 น.หลานของนางสมจิตร์วิ่งมาบอกว่านางสมจิตร์แน่นหน้าอกหายใจไม่ออกจึงได้รีบวิ่งเข้าไปดูเห็นอาการไม่ค่อยดีจึงรีบโทรแจ้ง 1669 ให้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.