Header Ads

 


 นนทบุรี  ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายขโมยไม้พันธ์ุชื่อดังมูลค่ากว่า  2 ล้านช่วงเคอร์ฟิวส์



  จากกรณีเพจโพสต์แจ้งเตือนภัยโจรขโมยต้นไม้ภายในร้าน "ก้องไพรไม้ประดับ" ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ต้นไม้มีค่าไปเกือบ 2 ล้านบาท เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 16 ส.ค.64 ที่ผ่านมา

  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขายต้นไม้ดังกล่าวพบนายธราเทพ เฆมเกลื่อน  อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนซึ่งเป็นช่วงเคอร์ฟิว มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดแขนยาวแบบมีฮู้ดคลุมศรีษะ กางเกงขายาว เดินมุดรั้วเข้ามาภายในร้านก่อนจะเดินเลือกดูต้นไม้พันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกไว้จากนั้นเดินไปที่ตู้อบต้นไม้ที่มีต้นไม้พันธุ์หูช้างด่างขาวราคาต้นละ 100,000-150,000 บาท ต้นอัลโบฮอนแลนท์ด่าง ต้นละ 150,000 บาท ที่อบอยู่ในตู้ใส่กระสอบปุ๋ยและถุงพลาสติก 2 ใบ หลังเดินดูไม้สวยงามพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีราคาแพงใส่ถุงเพิ่มเติม รวมแล้วกว่า 30 ต้น เป็นเงินราว 2 ล้านบาท โดยใช้เวลาในการก่อเหตุนานกว่า 1 ชม.ก่อนหลบหนีไป

  นายธราเทพ กล่าวว่า ต้นไม้ทั้งหมดตนสู้อุตสาห์ไปหาซื้อแม่พันธุ์นำมาเพาะปลูกเอง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ปี จึงได้ต้นไม้ที่มีราคาดังกล่าว เนื่องจากเป็นไม้พันธ์ที่นิยมกันมากในเวลานี้  ทำให้มีลูกค้าเขามาสั่งจองต้นไม้แล้วหลายต้น แต่พอจะขายได้ก็มาถูกคนร้ายขโมยไปเสียก่อน ตอนนี้เริ่มรู้สึกท้อใจ ส่วนตัวคาดว่าคนร้ายมีความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้เป็นอย่างดี เพราะต้นไม้ที่คนร้ายหยิบเอาไปเป็นต้นไม้ที่มีราคาแพงทั้งหมด ตนลงแรงลงทุนไปจนแทบจะหมดตัว และกำลังจะขายได้ทุนได้กำไร แต่กับมาโดนขโมยไปจนเกลี้ยงรู้สึกเสียใจ ท้อใจ เป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ช่วยติดตามจับกุมตัวโจรแสบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

ด้าน น.ส.ฉัตรแก้ว บุญบรรดาล อายุ 45 ปี แม่ของเจ้าของร้าน กล่าวว่า สงสารลูกชายมาก เขาตั้งใจเพาะต้นไม้ด้วยตัวเองมานาน ลองผิดลองถูกมาตลอด ลงทุนไปก็เยอะ พอประสบความสำเร็จจะนำต้นไม้ออกขาย ก็มาถูกขโมยไป อยากฝากบอกคนร้ายว่านำต้นไม้มาคืนที่ร้านจะไม่เอาเรื่อง.

  ทางด้าน พ.ต.ท.วรทัศน์  วัฒนชัยนันท์  รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน .สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า คดีนี้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้วคาดว่าน่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.