Header Ads

 


 ระยอง-ประมงจังหวัดระยอง มอบพันธุ์ปลาตะเพียน จำนวน 250,000 ตัว ให้ อปท. นำไปปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะเป็นแหล่งอาหาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 



เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2564 ที่ห้องโถงชั้น 1(มุขหน้า) ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในการกิจกรรมมอบพันธุ์ปลาตะเพียนขาว ตะเพียนทอง จำนวน 250,000 ตัว ให้แก่นายฉลาด มีลาภ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชากโดน อ.แกลง มีนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดระยอง นายพิศ นันทพูลพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดระยอง และนายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ร่วมกิจกรรมฯ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะ จำนวน 7 แหล่งน้ำในพื้นที่ 


นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง กล่าวว่า กิจกรรมมอบพันธุ์ปลาดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 นี้ รวมทั้งเป็นการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำสาธารณะที่เป็นแหล่งอาหารโปรตีนของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.