Header Ads

 


อบจ.อยุธยา เร่งฉีดเข็มแรก ซิโนฟาร์ม ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมเดินหน้าทุ่มงบหลายร้อยล้าน ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในสถานการณ์โควิด 19 ระบาดในครั้งนี้



            เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ด่านชัยวิจิตร นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม เข็มแรก หลังจากที่ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( อบจ. ) จัดสรรงบประมาณ จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำมาฉีดให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ กว่า 3 แสน โดส

            ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก โดยเริ่มจากการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ เทศบาลอโยธยา จำนวน 34,340 โดส โดยจะเร่งเดินหน้าฉีดให้แล้วเสร็จครบทุกพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยการฉีดวัคซีนจะเป็นวงรอบ ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จะฉีดวันละ 600 คน เป็นเวลา 5 วัน หลังจากนั้นก็กระจายไปฉีดในพื้นที่ของเทศบาล อบต.ให้แล้วเสร็จก็จะครบวงรอบเริ่มเข็มที่ 2 พอดี เพื่อเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้รับวัคซีนได้ทันท่วงทีกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในปัจจุบัน ทั้งนี้จะมีการจัดการตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขจำกัดจำนวนคนในแต่ละวัน เว้นระยะห่าง มีการตรวจสอบประวัติ หลังฉีดมีการนั่งพัก 30 นาทีเพื่อรอดูอาการ

            ด้าน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 โดยเริ่มจากเทศบาลเมืองอโยธยา โดยจะเริ่มเรียงไปให้ครบ 16 อำเภอ ซึ่งนอกจากซิโนฟาร์ม ยังมี วัคซีนโมเดอร์นา อีก 7,500 โดส ในเดือนตุลาคม รวมถึงการจัดซื้อ เจล แอลกอฮอล์ ฟ้าทะลายโจร ยาแก้ไข แมส เครื่องตรวจออกซิเจน เครื่องตรวจเชื้อโควิดเบื้องต้น จัดเป็น ชุดนักสู้ เตรียมไว้ในอนาคต เพื่อถ้าใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือตรวจพบติดเชื้อก็จะมอบให้นำกลับไปรับประทานรักษาตัวที่บ้านได้ทันที เราจะสู้ไปด้วยกัน ชนะเชื้อโควิดไปให้ได้

            โดยงบประมาณที่ใช้จัดสรรไปประมาณ 400 ล้านบาทในการนำมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาดอย่างหนักในครั้งนี้  ซึ่งส่วนใหญ่มีทั้งการปรับปรุงโรงพยาบาล ทำห้องความดันลบ จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และวัคซีน ซึ่งงบทั้งหมดมีทั้ง งบสะสม อยู่ 300 กว่าล้าน และงบอื่นๆที่ยังไม่จำเป็นนำมาช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชนก่อนในช่วงนี้

 

 

ศักดริน พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.