Header Ads

 


นนทบุรี แม่โดนัทหนัก200ก.ก.ทำบุญให้ลูกหลังรอผลswabนาน 4 วันที่บ้านตามลำพัง



    จากกรณีนายสุธาเทพ พรมจันทร์พัน หรือโดนัท อายุ 32 ปีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งมีน้ำหนักตัวถึง 200 กิโลกรัมได้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่109/175 ซอย 24 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี หมู่บ้านเดอะโมดิช หลังรอผลตรวจ swab จากทางเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าระบบ HI ในการรักษาต้องรอคิวนานหลายวันรอไม่ไหวทำให้เสียชีวิตคาบ้านบริเวณเตียงนอนชั้นล่าง ต่อมาได้นำร่างไปเผาที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยที่ทางนางสาวสุณี พุ่มพิศ อายุ 51 ปี แม่ของนายสุธาเทพ พรมจันทร์พัน หรือโดนัท ไม่ได้เดินทางไปส่งศพลูกชายด้วยตัวเอง เนื่องจากต้องกักตัวรอผลตรวจที่ทางเจ้าหน้าที่มา swab เมื่อ 4 วันที่แล้ว ทำให้รู้สึกไม่สบายใจจึงได้อยากจะทำบุญให้กับลูกชายที่เสียชีวิตจึงได้ประสานทางนายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง)ประธานชมรมทนายความจิตอาสาว่าให้ช่วยนิมนต์พระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร และเจ้าคณะอำเภอไทรน้อยเพื่อจะถวายสังฆทานอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องโดนัทเพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

    พระครูนนทกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร และเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย กล่าวว่า วันนี้ได้รับการนิมนต์จากทนายโป้ง และแม่ของน้องโดนัทเพื่อจะได้รับสังฆทาน ได้ทำบุญให้กับน้องโดนัทซึ่งได้ตายไปแล้ว ตนมารับเพื่อให้แม่น้องโดนัทได้บุญและส่งบุญไปให้น้องโดนัท การมาครั้งนี้ถือว่าเป็นภารกิจอย่างนึงของคณะสงฆ์ เพื่อมาเป็นกำลังใจให้แม่น้องโดนัทที่กำลังเสียใจ ถ้าเราไม่มาใครจะมามั้ย ยิ่งแม่ของน้องโดนัทอยู่คนเดียวต้องการกำลังใจมาก ถามว่าตนกลัวมั้ย ตนก็กลัว แต่เมื่อเห็นชีวิตของเพื่อมนุษย์แล้วมันสำคัญกว่า เห็นทนายโป้งได้ช่วยคนแล้วชื่นใจ มีความช่วยเหลือเอื้ออารี เคสนี้จึงเป็นเคสสำคัญที่ได้ทนายโป้งเป็นที่พึ่ง วันนี้ตนได้เตรียมน้ำกระชายมาไว้ให้ดื่มเพื่อให้มีภูมิต้านทานเพราะแม่น้องโดนัทถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ทางวัดทำกันทุกวันใครต้องการสามารถไปขอรับได้ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ซึ่ง 2-3 วันนี้ ผลิตได้มากกว่า 600 ขวด เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องการ ถ้าใครสนใจสามารถเดินทางไปรับที่วัดได้เลย สำหรับคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อแล้วก็สามารถไปขอรับได้เพื่อดื่มชะลอเชื้อลงสู่ปอดระหว่างรอการรักษา

   นางสาวสุณี พุ่มพิศ อายุ 51 ปี แม่น้องโดนัดกล่าวว่า ตนนิมนต์หลวงพ่อมาทำบุญให้ลูกชาย ตนต้องกักตัวเลยออกไปไหนไมไ่ด้ ได้ท่านทนายโป้งช่วยนิมนต์ท่านเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องฯให้มาทำบุญที่บ้าน ดีใจที่ได้ทำบุญ ตั้งแต่เขาเสียตนไม่ได้ไปไหน อยากชอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรที่นิมนต์มาที่บ้านและมารับสังฆทาน คนที่สำคัญตลอดที่ทำให้ทุกอย่างคือท่านทนายโป้งที่ช่วยเหลือตนมาโดยตลอด ตนได้รับการ Swab ตั้งแต่วันศุกร์ ตอนนี้ยังไม่ทราบผลเลย ยังไม่มีวี่แวว ถ้าผลออกตนยินดีที่จะไปตามระบบเพื่อให้ตัวเองรอดจากโรคร้าย ตนมีความกังวลแต่พยายามเข้มแข็ง ถ้าอะไรจะเกิดก็เกิดเพราะตนก็เสียลูกไปคนนึงแล้วก็ต้องสู้ให้รอดจากโรคภัยให้ได้ ตอนนี้อยากวิงวอนต้องการผลตรวจว่าตนติดเชื้อหรือไม่ ตอนนี้ไม่มีลูกแล้วก็จะพยายามทำชีวิตให้ดีขึ้นแต่สภาพจิตใจก็ยังไม่ดี ขอเวลาซักพัก 


   ทนายโป้ง กล่าวว่า เมื่อวานได้รับการติดต่อมาจากแม่น้องโดนัท มีควมประสงค์ที่จะทำบุญให้น้องโดนัท ซึ่งได้ทำการฌาปนกิจไปแล้ว แต่ไม่ได้ไปร่วมงานด้วยตนเองจึงเกิดความไม่สบายใจ อยากให้ตนช่วยประสานกับท่านเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องฯ เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เพื่อให้คุณแม่ได้ถวายอาหารคาวหวาน ของสดของแห้ง สังฆทาน ผ้าไตรจีวร เพื่อทำบุญให้กับน้องโดนัทให้ได้รับบุญโดยตรงจากคุณแม่ จะได้ให้น้องโดนัทไปสู่ภพภูมิที่ดี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่มา Swab คุณแม่กับน้องโดนัท และน้องโดนัทได้เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 5 วัน ผล Swab ยังไม่ออก อยากฝากวิงวอนโปรดเร่งดำเนินการแจ้งผลกับคุณแม่ด้วย เพราะคุณแม่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงมาก ถ้าทราบผลเร็วจะได้เข้าสู่ระบบเร็ว จะได้ไม่เกิดปัญหาซ้ำซ้อนแบบน้องโดนัท ขอให้เคสน้องโดนัทเป็นศพสุดท้ายที่ตายคาบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแจ้งผลโดยเร็วเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.