Header Ads

 


 สมุทรปราการ ฉีดวัคซีนรับแตงโม พระครูแจ้ ช่วยเกษตรกรเหมาแตงโม พิจิต 8 ตัน แจกให้ญาติโยมฟรี



บรรยากาศ ฉีดวัคซีน Pfizer เข็ม 1 สำหรับเด็กอายุ 8-12 ปี และ เกินอายุ 18 ปี ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง ต่างโชคดีได้ฉีดPfizer เข็ม 1 และยังได้รับแตงโมสดใหม่จากเกษตรจังหวัดพิจิตร หลังพระครูแจ้  อยากจะช่วยเกษตรกรจึงเหมาแตงโม พิจิตรวม 8 ตัน หรือก็กว่า 10,000 ลูก


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 สค 64 พระครูแจ้ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง  ลงมือรับแตงโมมาจัดเรียงด้วยตัวเอง หลังได้ติดต่อเหมาจากเกษตรกรผู้ปลูกแตงโม จากจังหวัดพิจิตร รวม 8,000 กิโลหรือ 8 ตัน  เพื่อช่วยเหลือช่วงราคาตกต่ำ  เหลือทิ้งจนเกษตรเดือดร้อนไม่มีใครมารับซื้อจากสถานการณ์โควิด-19 

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง  เปิดเผยว่าวันนี้ญาติโยมที่เดินทางมาฉีดวัคซีน Pfizer เข็ม 1 สำหรับเด็กอายุ 8-12 ปี และอายุ 18 ปี ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ที่ได้รับสิทธิ์จองผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด จำนวน 800 โดส ที่ทางโรงพยาบาบบางพลี เปิดจองคิวฉีดวัคซีนเมื่อวายที่ผ่านมา ณ.ศูนย์วัดบางพลีใหญ่กลาง ซึ่งคนที่มาฉีดวัคซีนที่ศูนย์ซักบางพลีใหญ่กลางต่างโชคดีนอกจากได้ฉีดPfizer เข็ม 1 แล้วยังได้รับแตงโมสดใหม่จากเกษตรจังหวัดพิจิตร อีกด้วย 


ส่วนบรรยากาศ การเข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนทั้ง 2 กลุ่มทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนPfizer เข็ม 1 ไม่แออัดสำหรับวันนี้ เนื่องจากที่จังหวัดสมุทรปราการ

 มีเปิดจุดรับฉีดไฟเซอร์ รวมกว่า 7 จุดที่เปิดจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์และแอสตราเซนเนก้า ให้กับกลุ่มเสี่ยง ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และ กลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดปริมาณการติดเชื้อ การเสียชีวิต โดยเฉพาะคลัสเตอร์ในครอบครัว ซึ่งพบว่ามีปริมาณผู้ติดเชื้อจากครอบครัวมากขึ้นในทุกๆวัน

มีหลายโรงพยาบาลของภาครัฐและศูนย์บริการฉีดวัคซีนอีกหลายแห่ง ที่เปิดให้ผู้ที่อยู่ในหลักเกณฑ์ข้างต้น ได้ Walk-in อาทิ โรงพยาบาลสมุทรปราการ , ศูนย์ฉีดวัคซีนวัดบางพลีใหญ่กลาง , ศูนย์ฉีดวัคซีนสนามกีฬาแห่งประเทศ จังหวัดสมุทรปราการ ( เคหะเมืองใหม่บางพลี ) , สถานกาชาดที่ 5 สวางคนิวาส , โรงพยาบาลบางจาก , โรงพยาบาลบางบ่อ , ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 , สนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

------

ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์






ขับเคลื่อนโดย Blogger.