Header Ads

 


 นนทบุรี หนุ่มหนัก 200 ก.ก.ป่วยโควิด 19 มีไข้หนาวสั่นหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ



      เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2564 หมู่บ้านเดอะโมดิช บ้านเลขที่ 109/175 ซอย 24  ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง)ประธานชมรมทนายความจิตอาสา นายสุรศักดิ์ จาดบุญนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำโพ น.ส.อังสนา ธูปแก้ว อายุ 43 ปีรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำโพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ รพ.สต.วัดลำโพ รพ.สต.เจริญรัฐ และได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือนายสุธาเทพ พรมจันทร์พัน หรือโดนัท อายุ 32 ปี ที่มีน้ำหนักตัวถึง 200 กิโลกรัมหลัง ติดเชื้อโควิด -19 และ ส่วนนางสาวสุพิณี พุ่มพิศ อายุ 51 ปี อาชีพค้าขายแม่น้องโดนัทที่อาศัยอยู่ด้วยกันซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่เกรงว่าจะติดเชื้อ

       นายสุรศักดิ์ จาดบุญนาค นายกอบต.กล่าวว่า กล่าวว่าวันนี้ได้มา swab สองแม่ลูก เพื่อตรวจหาเชื้อและส่งผลตรวจไปที่ จังหวัดถ้ามีเชื้อก็จะเข้าระบบของทาง จังหวัดซึ่งถ้าเป็นผู้ป่วยก็จะต้องทำการรักษาต่อไปส่วนทั้ง 2 คนแม่ลูกที่เจ้าหน้าที่มาตรวจ swab ในวันนี้มีการตรวจลูกชายซ้ำอีกรอบ ถ้าผลตรวจเจอเชื้อจะพิจารณาว่าจะส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไหน ส่วนที่จังหวัดนนทบุรีระบาดรอบ 3 หนัก มากผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันที่บางบัวทอง 500-600 บาทต่อวัน บุคลากรมีเท่าเดิม ในการตรวจหาเชื้อผลจะล่าช้ากว่าเดิม ระบาดรอบแรกและรอบ ที่ 2 ตรวจหาเชื้อแค่ 1 วันก็รู้ผล แต่ตอนนี้มีคนติดเชื้อมากขึ้นก็จะล่าช้ากว่าเดิม ส่วนผู้ที่ทำงานในกรุงเทพฯรู้ตัวว่าติดเชื้อกลับมาแล้วจะไปรักษาที่โรงพยาบาลเลย ก็จะไม่สามารถ ส่งตัวไปได้ต้องให้ทางหน่วยงานที่ตรวจส่งรายงานมาที่จังหวัดนนทบุรี ให้เข้าระบบของจังหวัดก่อนถึงจะเข้าทำการรักษาโรงพยาบาล ส่วนแม่ลูก 2 คนที่ตรวจในวันนี้คงต้องรอผลตรวจออกก่อนถึงจะนำตัวไปรักษาได้

     นางสาวสุพิณี พุ่มพิศ อายุ 51 ปี แม่น้องโดนัท กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่มาตรวจโควิดโดยการ Swab ทั้ง2คน ตอนนี้อาการน้องยังมีการไอและหายใจดีขึ้นเล็กน้อย ตอนนี้อาการของตนมีการเวียนหัวไอและเหมือนจะคลื่นไส้ และมีฟองน้ำลายออกมา ซึ่งเมื่อคืนน้องมีอาการไข้และหนาวสั่น ผ่านไป2ชม. เริ่มร้อน ตนจึงนำยาลดไข้และฟ้าทะลายโจรให้กิน ตื่นเช้ามาอาการจึงดีขึ้น ถ้าทางผลออกมาน้องต้องไปรักษาที่อื่นยังไงก็ต้องให้น้องไปรักษาตามอาการ จึงขอขอบคุณหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือทุกหน่วยงาน เพราะตนไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใครได้ และขอบคุณทนายโป้งที่ยื่นมือมาช่วยเหลือตั้งแต่แรก

     ทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้มาติดตามหลังจากประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปถึงหน่วยงานจังหวัดจึงมาถึงหน่วยงานท้องถิ่น จนได้รับการต้อนรับอย่างดีจากนายก อบต.ลำโพ และทีมงานทั้งหมดที่มา ทางเเพทย์ได้เข้าไปเอกซเรย์ปอดและ Swab คุณแม่ ที่ทราบมาซึ่งเป็นปัญหาของหน่วยงาน ที่ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงสั่งงานมา ทางอบต.ได้เตรียมความพร้อม ซึ่งทั้งแม่และลูกยังไม่เข้าสู่ระบบในการรักษาโควิดตามมาตรการของจังหวัด และต้องรอผลตรวจออกก่อน 3-4วัน จะนำไปสู่กระบวนการรักษา ตนคิดว่าดำเนินการช้าไป จึงอยากฝากหน่วยงานต่างๆ ให้นึกถึงประชาชนและคนจนและมีการติดเชื้อโควิด ให้ได้เข้ารักษาไวที่สุด วันนี้อยากขอขอบคุณนายก อบต.ลำโพ ที่ทำเต็มที่แล้วและอยากฝากถึงผู้บังคับบัญชาหน่วยงานทุกระดับ อยากให้ลดขั้นตอนต่างๆที่ยุ่งยากให้คนป่วยได้รับการรักษาตามที่ประกาศไป เพราะผู้ป่วยโควิด-19เป็นโรคติดต่อที่ร้ายแรง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.