Header Ads

 


บุรีรัมย์ วิสามัญแก๊งยาบ้าฮึดสู้ ดับ1 จับกุม 3 เผยผู้ตายประวัติโชกโชน



ตำรวจบุรีรัมย์ วิสามัญแก๊งคนร้ายค้ายาเสพติด หลังยิงปืนใส่ตำรวจขณะเข้าจับกุมตายคาที่ 1 ศพ จับเพื่อนร่วมแก๊งได้ 3 คน หลบหนี 2 คน พบปืนลูกซองสั้น 2 กระบอก กระสุนปืน 2 นัด ยาบ้า 8,000 เม็ด ไอซ์ประมาณ 2 ขีด เผยประวัติผู้ตายเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น ทั้งคดียาเสพติด อาวุธปืน และพยายามฆ่า


     เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 13 ส.ค.64 ร.ต.อ.วันต์ แซ่ตั้ง ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญคนร้ายคดียาเสพติด เสียชีวิตคาที่บริเวณกลางทุ่งนา ริมถนนสายแสลงโทน-ตะโกรี บ้านแสลงโทน หมู่ที่ 3 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย แพทย์เวร รพ.ประโคนชัย ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยสยามบุรีรัมย์(จุดประโคนชัย) ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างของนาย ทวีชัย หรือเลียว สองสี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.8 บ้านโคกงิ้ว ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาในสภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ตรวจสอบตามร่างมีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ลำตัว ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาพบลูกปืนลูกซองจำนวน 2 นัด และข้างผู้ตายพบปืนลูกซองพกสั้นตกอยู่ 1 กระบอก

นอกจากนี้อีกฝั่งของถนน พบรถยนต์ของทีมผู้เสียชีวิต 2 คัน จอดอยู่ปากทางเข้าป่า โดยภายในรถพบอาวุธปืนลูกซองพกสั้นซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์จำนวน 1 กระบอก และตำรวจยังได้จับกุมผู้ต้องหาที่มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิตได้ 3 คน เป็นชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 20-25 ปี จำนวน 2 คน และเยาวชนหญิงอายุประมาณ 17 ปี อีก 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาเป็นชายอีก 2 คน วิ่งหลบหนีไปได้ ซึ่งทั้งหมดได้มาเก็บเอายาบ้า ที่ได้มีการติดต่อสั่งซื้อไว้แล้วก่อนหน้าแล้ว และมีการนำมาวางไว้ให้ในบริเวณป่าดังกล่าว พบเป็นของกลางซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยสีขาวรวมจำนวน 4 มัด หรือจำนวน 8,000 เม็ด และสารไอซ์อีก 1 ก้อนใหญ่ ขนาดประมาณ 2 ขีด จึงนำตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ประโคนชัย

สอบถาม พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สภ.ประโคนชัย บอกว่าตำรวจสืบสวน สภ.ประโคนชัย ร่วมกับตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด โดยทราบว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณดังกล่าว จึงเข้ามาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน จอดอยู่บริเวณปากทางเข้าป่าละเมาะข้างทาง และมีคนกำลังถือถุงห่อสีขาวเดินออกมาจากป่าละเมาะ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ทั้งหมดจึงได้วิ่งหลบหนี พร้อมกับทิ้งถุงห่อสีขาวไว้ ซึ่งสามารถจับกุมวัยรุ่นในที่เกิดได้ 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน โดยมีชายวัยรุ่น 2 คน วิ่งหลบหนีหายไปในป่า นอกจากนี้ยังมีนาย ทวีชัย หรือเลียว ได้วิ่งข้ามถนนไปยังกลางทุ่งนาอีกฝั่งของป่าละเมาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามไป ระหว่างนั้นนาย ทวีชัย หรือเลียว ได้ชักปืนยิงสวนใส่ตนเองกับตำรวจที่วิ่งติดตามมา 1 นัด แต่พวกตนหลบได้ทันเสียก่อน จากนั้นตนจึงได้ยิงสวนไปถูกตัวนาย ทวีชัย หรือเลียว เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า นาย ทวีชัย หรือเลียว ผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตครั้งนี้ เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง ทั้งคดียาเสพติด คดีเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยมีพฤติการณ์ชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่เป็นประจำ และชอบยิงปืนเล่น รวมถึงก่อนหน้านี้เคยมีคดีเกี่ยวกับพยายามฆ่าผู้อื่นมาแล้วด้วย 


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์  รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.