Header Ads

 


 ร่วมมอบ ที่ดิน - จยย ให้แม่เลี้ยงเดียวต้มข้าวใส่เกลือ หลังชาวไทยร่วมบริจาคเงิน1.8 แสนกว่าบาท



วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่บ้านเจาะกลาดี ม.8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา นายอูมา สะมะแอ นายก อบต.ยะหา พร้อมด้วย ดร.อับดุลฮาฟิซ ฮิเล พรรคภูมิใจไทย นายมูฮัมหมัดอันวาร์ แดวอสนุง สจ.ยะหา นายซัยนุงอาบีดีน ยะผา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 นายมะรอปี สนิ ผู้ช่วย นายอับดุลรอมัน ตาเละ ผรส. นายอาซูวรรณ เบ็ญสะมะแอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายซูลกีฟลี อาเยาะแซ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ม.8 น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ร่วมเป็นสักขีพยาน มอบ รถจักรยายนต์ ฮอนด้าเว็ป 125 i ที่นำเงิน ไปซื้อ ในราคา 56,010 บาท และ ที่ดิน จำนวน 2 ห้อง กว้าง กว้าง 10 ยาว 20 ในราคา 170,000 บาท ให้กับ น.ส. ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดียว ลูก 3 คน ลูกชาย อายุ 8 ขวบ ลูกสาวคนกลาง อายุ 5 ขวบ และลูกสาวคนเล็ก 1 ขวบ หลังมีการเสนอข่าว ความเดือดร้อน ต้มข้าวใส่เกลือให้ลูกกิน จนกระทั่ง มีน้ำใจจากคนไทย หลั้งไหล ช่วยกัน ซับน้ำตา เข้าบัญชี ของ น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ จำนวน หนึ่งล้านเจ็ดหมื่กว่าบาท


น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะตอบแทนคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคมาช่วยเหลือตัวเองและลูกมสกกว่สคำว่าขอบคุณ ตนและลูกๆขอขอบคุณมากๆ อยากบอกว่า เงินจำนวนมากตนพอแล้ว ไม่ต้องโอนมาแล้วขอให้ไปช่วยคนอื่นที่ลำบากอีก ตอนนี้ตนไม่ลำบากแล้ว ไปปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย เมื่อวาน วันที่ 16 สิงหาคมแต่ ทางธนาคารบอกยังปิดไม่ได้ เพราะยังมีน้ำใจพี่น้องชาวไทยยังหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ขอบบอกว่าขอบคุณจริงๆ

สำหรับเงิน จำนวน 1.8 ล้านกว่า บาท ที่ได้รับบริจาค ได้นำไปซื้อรถจักรยายนต์ แล้ว 1 คัน ได้นำไปซื้อ ที่ดิน แล้ว 2 ห้อง เพื่อจะสร้างบ้าน อยู่กับลูกๆ และ ที่เหลือ อีก 1.5 ล้านกว่าบาท จะ ทำเป็นทุนอาชีพและทุนการศึกษาลูก

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.