Header Ads

 


 แม่ร่ำไห้! ที่แท้ชายถูกยิงแยกดินแดงเป็นแค่เด็กอายุ 15 ปี ้ถาม “ลูกชายแม่คนเดียวโดนแบบนี้ แล้วแม่จะอยู่อย่างไร”

.


นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย และ นางสาวจิราพร  สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่รพ.ราชวิถี เพื่อติดตามอาการบาดเจ็บของชายอายุ 15 ปี ถูกยิงบริเวณลำคอที่แยกดินแดง  เมื่อค่ำวันที่ 16 สิงหาคม โดยนายแพทย์ทศพร กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ที่ถูกยิงเป็นชาย อายุ 15 ปี อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด และรอดูอาการภายใน 72 ชั่วโมง โดยพรรคเพื่อไทยมาดูแลและให้กำลังใจคุณแม่ของชายคนดังกล่าว 

.

นายแพทย์ทศพรกล่าวต่อว่า จุดชุมนุมแยกดินแดง เป็นจุดชุมนุมที่น่ากังวล เพราะมีการใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง แต่เมื่อวานนี้มีการใช้กระสุนจริง ซึ่งเราไม่เห็นด้วยและปฏิเสธความรุนแรง จึงขอให้ทุกคนเคารพการชุมนุมสงบสันติ ซึ่งเมื่อเกิดความรุนแรงขึ้นไม่ว่าจากฝ่ายไหนก็จะถูกรัฐนำไปเป็นข้อกล่าวหาใส่ร้ายผู้ชุมนุม ซึ่งเราก็ต้องประณามความรุนแรงด้วย 

.

"เมื่อเกิดความรุนแรงขึ้นจากการสลายการชุมนุม เราจะเห็นรัฐแก้ตัวอยู่เสมอ จนกว่าจะมีหลักฐานชัดเจนที่ปฏิเสธไม่ได้รัฐถึงจะยอมรับ ดังนั้นเราทุกคนต้องปฏิเสธและประณามการใช้ความรุนแรงนี้ให้ถึงที่สุด" นายแพทย์ทศพร กล่าว 

.

ด้านนางสาวจิราพร สินธุไพร กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นลูกชายคนเดียวและยังเป็นเยาวชน แต่ถูกกระทำด้วยความรุนแรงเกินกว่าจะรับได้และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนติดต่อสอบถามหาความจริงในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทย โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ง รองประธาน กมธ. จะนำเรื่องนี้เข้าคณะกรรมาธิการตำรวจเพื่อเรียกผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มาสอบถามสืบสวนข้อเท็จจริง อีกทั้งจะให้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยช่วยเหลือพาคุณแม่ของเยาวชนคนดังกล่าว ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง ในลำดับต่อไป 

.

คุณแม่ของผู้บาดเจ็บเล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้งน้ำตาว่า คนบาดเจ็บเป็นลูกชายอายุแค่ 15 ปียังเรียนหนังสืออยู่  เมื่อวานเย็น เขาบอกว่าจะเอาเสื้อไปให้เพื่อน และขอแม่ไปชุมนุม แม่บอกว่าอย่าไป เมื่อน้องออกไปแล้ว ก็พยายามโทรหาแต่ไม่ติด ไม่รู้ว่าน้องโดน เพราะรอถึงตี 5 ก็ลงมารอว่ากลับบ้านหรือยัง ก็ยังไม่รู้เรื่องจนกระทั่งแม่เพื่อนแชร์คลิปมา ก็ยังไม่คิดว่าเป็นลูกเรา พอรู้ก็แทบทรุด หมอบอกว่ายังไม่รู้สึกตัวต้องรอดูอาการ 72 ชั่วโมง  

.

"ไม่ได้นอนจนตี 5 จากบ้านมาดู ก็ยังไม่กลับมาบ้าน ดูคลิปที่เพื่อนแชร์มาก็ไม่คิดว่าเป็นลูกเรา ตั้งแต่เกิดเรื่องมาจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาสอบถามหรือรับผิดชอบอะไร  น้องอายุแค่ 15 แล้วมาเจอเรื่องแบบนี้ แม่จะอยู่อย่างไร" คุณแม่กล่าว






ขับเคลื่อนโดย Blogger.