Header Ads

 


กลุ่มแม่บ้านตำรวจเมืองปากน้ำโพ ปลูกฟ้าทลายโจรสร้างรายได้ช่วงโควิด-19


แม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์รวมกลุ่มปลูกฟ้าทลายโจรจำหน่ายสร้างรายได้แบ่งปันสมาชิกช่วงวิกฤติโควิด-19  เผยขายครบวงจรตั้งแต่กิ่งพันธุ์จนถึงใบสำหรับใช้เป็นยา

สมาชิกกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์เร่งปักชำและขยายพันธุ์ต้นฟ้าทลายโจรเตรียมไว้สำหรับจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจและลูกค้าที่สั่งจองไว้  หลังสถานการณ์โรคโควิด-19ที่กำลังระบาดส่งผลให้ฟ้าทะลายโจรเป็นที่ต้องการของตลาดและขายดีอย่างต่อเนื่อง  โดยประชาชนส่วนใหญ่ต้องการซื้อไปรับประทานเพื่อบรรเทาและรักษาอาการของโรคโควิด-19 

นางหอมจันทร์  ทองคำ  หนึ่งในสมาชิกกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  โดรงการดังกล่าวเป็นแนวคิดของนางพัชรพร สุขไพบูลย์  คุณนายท่านผู้การฯหรือพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ ที่ต้องการให้ภรรยาข้าราชการตำรวจในปกครองมีรายได้เสริมประกอบกับในช่วงนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการสมุนไพรฟ้าทลายโจรกันเป็นจำนวนมาก  จึงได้นำต้นฟ้าทลายโจรสมุนไพรพื้นบ้านที่ขึ้นอยู่บริเวณแฟลตตำรวจเพียงไม่กี่ต้น   นำออกมาช่วยกันปักชำ เพาะเมล็ด  ขยายพันธุ์จนได้ในปริมาณมากพร้อมส่งขายให้กับลูกค้าและบุคคลที่สนใจ  โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะทราบและบอกกันปากต่อปากแต่ช่วงหลังจะมีการสั่งกันทางแอบพลิเคชั่นไลน์และสื่อโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น

โดยราคาที่จำหน่ายนั้นทางกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์จำหน่ายต้นพันธุ์ฟ้าทลายโจรหลายขนาดและหลายราคาโดยจะเริ่มที่ราคาต้นละ 3 บาทเป็นชนิดที่ถอนต้นไปปลูกเอง แต่หากใส่ถุงพลาสติกสีดำแล้วจะขายอยู่ในราคาต้นละ 10 บาท ส่วนต้นขนาดใหญ่ใส่กระถางพลาสติกจะขายในราคาต้นละ 25 บาท  ซึ่งรายได้ทั้งหมดก็จะนำไปต่อยอดหาซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆผลิตสินค้าจำหน่ายในโครงการของกลุ่มแม่บ้านตำรวจต่อไป  ส่วนเงินที่เหลือก็จะนำมาแบ่งปันสมาชิกในกลุ่มเพื่อเป็นรายได้เสริมซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวข้าราชการตำรวจได้เป็นอย่างดี







ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.