Header Ads

 


ชัยนาท-พระสงฆ์ลงมือปลูกฟ้าทะลายโจร ให้กับชาวบ้านเพื่อนำไปประกอบเป็นยาทางเลือกในการรักษาโควิด-19 ณ วัดดักคะนน อ.เมืองชัยนาท


เมื่อเวลา 4 ส.ค.64 เวลา 9.00.น.ณ วัดดักคะนน ต.ธรรมมูล อ.เมืองชัยนาท พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยพระสงฆ์ จังหวัดชัยนาท น.ส.อัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการาสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่ โดยพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ได้เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาทได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้น ที่ทำการปลูกสมุนไพรต้นฟ้าทะลายโจรจำนวน หนึ่งหมื่นต้น เพื่อนำไปถวายแด่วัดและประชาชน การมีต้นสมุนไพรสดอยู่กับวัดหรือบ้านก็เหมือนมีโรงงานผลิตยาอยู่ใกล้ตัว ต้องยอมรับว่าต้นฟ้าทะลายโจรเป็นต้นไม้มหัศจรรย์เพียงกินแค่ 5 วัน สำหรับกลุ่มสีเขียว ก็จะช่วยบรรเทาอาการเบื้องต้นจากโรคโควิดได้ 

อีกส่วนหนึ่วเพื่อนำไปประกอบทำเป็นยาทางเลือกในการรักษา covid-19 โดยใช้พื้นที่ของวัดที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ซึ่งการปลูกต้นฟ้าทะลายโจรจะให้ชาวบ้านเป็นผู้ดูแลและเก็บเกี่ยวผลผลิตนำไปขายสร้างรายได้ ในพื้นที่ร่วมกันปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ขนาดนี้ มีวัดในจังหวัดอุทัยธานีที่เข้าโครงการปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจทย์กว่า 30 วันซึ่งผลผลิตจะนำไปใช้ทำเป็นยา 








ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.