Header Ads

 


 นนทบุรี ชื่นชม เจ้าอาวาสวัดดังทุบกระปุกหมูแดงนำเงินกว่าครึ่งแสนช่วยญาติโยมช่วงโควิด



     จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "สิริชัย สิริชโย" โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ตั้งใจเก็บสะสมมาตั้งนานหลายเดือน หวังว่าจะมีปัจจัยไว้มุทิตาสักการะกับพระครูที่ได้รับแต่งตั้งกับเขา มาวันนี้ต้องมาเจาะกระปุกหมูน้อย เอาปัจจัยที่มีอยู่มาสู้ภัยโควิด 19 ก่อนดีกว่า เอาสู้ สู้ ญาติโยมยังเดือนร้อนกว่าเราเยอะ ต้องช่วยก่อน"

    ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบพระครูนนทกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร และเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าของกระปุกหมูน้อยสีแดงที่สะสมปัจจัยมาเป็นเวลานานได้ตัดสินใจเจาะกระปุกหมูเพื่อนำเงินออกมาช่วยญาติโยมในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

     พระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่าปัจจัยที่มีอยู่ตรงนี้จะนำปัจจัยที่สะสมไว้ตั้งใจไว้ว่าถ้ามีพระที่ได้เลื่อนเป็นพระยศ จะนำปัจจัยตรงนี้ที่สะสมเอาไว้จะนำไปมุฑิตาสักการะ แต่เกิดโควิด-19 จึงคิดว่าจะนำไปช่วยชาวบ้านตามสวนต่างๆจะซื้อผักไว้ปลูก และแจกจ่ายน้ำกระชายให้ชาวบ้านดื่มกันโควิด จึงนึกได้ว่าเก็บปัจจัยนี้ไว้อยู่จึงตันสินใจเจาะกระปุกหมูเอาปัจจัยออกมาจำนวน 59,000 บาท  เงินส่วนใหญ่มาจากญาติโยมที่ทำบุญ พอวิกฤษโควิดเพิ่มขึ้นทุกวันจึงจำเป็นจะต้องนำออกมาใช้ไว้ซื้อของจำเป็นต่างๆ ซื้อของไว้ทำน้ำกระชาย เพื่อให้ญาติโยมได้ดื่มกันโควิด จะได้แบ่งเบาภาระให้กับหมอและพยาบาล จะได้ทุเลาเบาบางลง ซึ่งเรามีโครงการพระไม่ทิ้งโยมและจะเผาศพโควิดอยู่เหมือนเดิมไม่คิดเงิน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนและคืนความสุขให้ประชาชน และเป็นการตอบแทนในเมื่อญาติโยมลำบาก พระก็ต้องเข้าช่วยเหลือเพราะพระก็ต้องอาศัยข้าวของโยมทุกๆวัน ส่วนขโครงการพระไม่ทิ้งโยมอยากจะช่วยให้ชาวสวนที่ปลูกผักที่ไม่มีคนรับซื้อเพราะโรคระบาด จึงตัดสินซื้อผักตามสวนเพื่อนำไปให้วัดที่ทำอาหารส่งโรงพยาบาลสนาม อาหารเหล่านี้จะนำไปช่วยผู้ป่วยด้วย เหมือนเป็นการต่อบุญ ส่วนคนที่เคยเป็นโควิดมาแล้วบางคนก็อยากจะช่วยเหลือ และสาเหตุที่ตนไม่ทุบหมูให้แตกใช้วิธีเจาะที่ด้านล่างนำปัจจัยออกมาเพราะจะนำหมูกลับมาใช้ใหม่และเก็บสะสมใหม่ไปเรื่อยๆเพื่อญาติโยมที่เดือดร้อนทุกคน ส่วนหมูตัวนี้จะฟื้นฟูใหม่ให้เก็บเงินได้เหมือนเดิม


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.