Header Ads

 


เทศบาลตำบลลาดยาวเร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม หลังผู้ติดเชื้อโควิด -​19​ยังพุ่งสูง


นายสุภาพศักดิ์​ สัจจา นายกเทศมนตรีตำบลลาดยาว พร้อมคณะ ลงพื้นที่บ้านเนินปอ หมู่ที่ 7 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว เพื่อเร่งปรับภูมิ​ทัศน์​ และเร่งการก่อสร้างเพื่อเป็นสถานที่ ศูนย์​กักตัวเสี่ยงสูง และศูนย์​พักคอย เทศบาลตำบลลาดยาว สำหรับรักษาผู้ป่วย โรคโควิด -​19​ หลังคณะกรรมการ​ควบคุม​โรคติดต่อจังหวัด​นครสวรรค์ มีคำสั่งให้ตั้งโรงพยาบาลสนามให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด ให่พร้อมใช้เป็นศูนย์​กักตัวเสี่ยงสูง และศูนย์​พักคอย สำหรับรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด -​19​

จากการเปิดเผยของ นายสุภาพศักดิ์​ สัจจา นายกเทศมนตรี​ตำบลลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์​ บอกว่า ทางเทศบาลตำบลได้รับคำสั่งให้สร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19​ ที่แนวโน้มพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง เทศบาลตำบลลาดยาว จึงให้สถานที่เก็บวัสดุ​ของเทศบาลตำบลลาดยาวได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นและจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 30 เตียง โดยผู้ป่วยที่จะเข้ามารับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะเป็นกลุ่มสี่เขียวที่มีอาการของโรคเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทางเทศบาลตำบลลาดยาวได้จัดสร้างเป็นสัดส่วนที่ไม่ปนกับผู้ป่วยสีเขียว เพื่อเป็นการป้องกันให้พี่น้องชาวอำเภอลาดยาวให้ปลอดภัยที่สุด

ล่าสุดสถานการณ์​โควิด 19​ จังหวัด​นครสวรรค์​ ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จึงฝากประชา​สัมพันธ์​ถึงพี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์​ ให้ตระหนักถึงโรคร้ายนี้ในการมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม






ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร

ขับเคลื่อนโดย Blogger.