Header Ads

 


นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอลาดยาว-อำเภอแม่วงก์ เดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ 12 ศูนย์พักคอย


เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 20 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมโมบายทีม อบจ.นครสวรรค์ (Mobile Team) เดินทางลงพื้นที่อำเภอลาดยาว-อำเภอแม่วงก์ เพื่อสำรวจความพร้อมของทุกอบต.ที่ทำศูนย์พักคอย โดยอบจ.พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องเตียงและที่นอนทั้งหมด ส่วนการประสานการทำงาน ได้ชี้แจงเน้นไปที่เครือข่ายในพื้นที่ ในเรื่องของคนที่เดินทางกลับบ้าน ขอให้นำทุกคนเข้าระบบไปตรวจคัดกรองหาเชื้อ ก่อนจะทำการบริหารจัดการตามระบบ CI (Community Isolation) หรือเข้าโรงพยาบาลสนาม

โดยที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลลาดยาว อ.ลาดยาว นายสุภาพศักดิ์​ ส​ั​จ​จา​ นายกเทศมนตรี ตำบลลาดยาว พร้อมคณะร่วมต้อนรับ พร้อมบรรยายการปฏิบัติ​งานของเทศบาล โดยที่เทศบาลเริ่มรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา รองรับผู้ติดเชื้อได้ 9 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย มีอาการเสี่ยงสูง 2 ราย โดยมีโรงพยาบาลลาดยาว ประเมินอาการ ดูในภาพรวมพบว่า ทุก ๆศูนย์พักคอยที่แต่ละ อบต.จัดทำมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีเจ้าหน้าที่อนามัย รพ.สต. อสม. และอบต. ร่วมกันดูแลเป็นอย่างดี มีการประเมินอาการและมีการกระจายช่วยกันรับผู้ป่วย จากศูนย์ที่มีผู้ป่วยมากไปยังศูนย์ที่มีผู้ป่วยน้อย และยังมีบางแห่งที่ประชาชนในพื้นที่ไม่เข้าใจ ในระบบการบริหารจัดการและมีความหวาดกลัวว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรค  ทั้งยังไม่ยอมให้มีการทำศูนย์พักคอยในชุมชน อบต.บางแห่งต้องแยกออกมาทำอยู่ในที่ไกลชุมชน มีในหลายแห่งที่แก้ไขปัญหาเรื่องเตียงได้ด้วยการใช้แคร่ไม้ไผ่ ที่ทำขึ้นเอง ทั้งนี้ทางอบจ.นครสวรรค์ยินดีที่จะให้การสนับสนุนในเรื่องของเตียงกระดาษ และเครื่องนอน" พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ 

กล่าวในที่สุด

ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 สำหรับพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์, หรือ โทร.056-803-522 สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ช่องทาง Line @068kcrfx และช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์






ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.