Header Ads

 


 นนทบุรี เทศบาลนครนนทบุรีร่วมกับเจ้าอาวาสวัดบัวขวัญเปลี่ยนตลาดน้ำเป็นเตียงสนาม   



   เมื่อเวลา 10.00 น .วันที่ 24 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดบัวขวัญพระอารามหลวง ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายกสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี ร่วมด้วย พระราชนันทมุรี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ และ นพ.มณเฑียร สุขพรหม ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า ทำการจัดตั้งศูนย์พักคอยช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จัดทำเตียงสนามบริเวณตลาดน้ำของวัดบัวขวัญไว้ทั้งหมด 100 เตียง แยกฝั่งชายและหญิงโดยรับผู้ชาย 36 คน และผู้หญิง 44 คน โดยเริ่มเปิดรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

    นายกสมนึก กล่าวว่า ทางเทศบาลเราเปิดเตียงสนามแล้วประมาณ 280 เตียง แต่ไม่เพียงพอเพราะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงติดต่อเจ้าอาวาสมาและท่านให้ความเมตตาให้สถานที่แห่งนี้ โดยร่วมกับคุณบ๊วยช่องส่องผี สมาคมบ้านจัดสรร เทศบาลนครนนทบุรี และโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  ดำเนินการจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น วันนี้ทำเสร็จเรียบร้อยและรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 100 คน จะแยกชายหญิง มีห้องน้ำจำนวน10ห้อง มีอุปกรณ์การนอนและอุปกรณ์ต่างๆเตรียมไว้ให้ ถือว่าเป็นความร่วมมือจากหลายๆแห่งจนเป็นรูปร่างและสมบรูนณ์ จะได้ใฟ้พี่น้องที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้มีที่รองรับ เป็นสถานที่ที่โปร่งโล่ง เพราะสถานที่นี้ดัดแปลงมาจากตลาดน้ำเก่าที่ลงทุนไปประมาณ 2 ล้านกว่าบาท และทางหลวงพ่อได้ซื้อไม้ไผ่เพิ่มเผื่อกันรั้ว เพื่อไม่ให้คนนอกเข้ามาได้ 

    พระราชนันทมุรี กล่าวว่า ตนทำรั้วและกันทางเข้าออกเพื่มเติม ทั้งหมดนี้นิมนต์พระท่านอื่นมาช่วยบ้างเพื่อรวดเร็ว เพราะทางท่านนายกติดต่อมาตนจึงอยากช่วยและดีใจที่เป็นส่วนร่วมในการช่วยเหลือญาติโยมที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้มีที่อยู่

    นพ.มณเฑียร กล่าวว่า โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า สาธารณสุข รบสต.รับผิดชอบเรื่องทางของการแพทย์และบุคลกร หมอและยาบาลร่วมดูแลด้วยนะบบการสื่อสารทางไลน์ทางโทรศัพท์ ส่วนกรณีฉุกเฉินสามารถติดต่อได้ใน 24 ชม.


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.