Header Ads

 


  เพลิงไหม้ ตลาด 100 ปีริมคลองดำเนินสะดวกบ้านแพ้ว ลุกลามเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เร่ง ฉีดน้ำ ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ควบคุมเพลิงได้



เมื่อเวลา 20 .10 น วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้วจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเหตุให้ ร้านค้า ในตลาดร้อยปี เสียหายทั้งหมด ยังไม่ทราบสาเหตุคาดเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร โดยอาคารทั้งหมด มีอายุ ร้อยกว่าปี ซึ่งเป็นอาคารไม้ทุกหลัง ก่อสร้างติดกันในเนื้อที่หลายไร่ และเป็นตลาดไม้ริมน้ำ ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาซื้อขายกันมากกว่าร้อยปีแล้ว


ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้ง เหตุจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบเหตุดั้งกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและ หน่วยผจญเพลิง ที่เดินทางเข้ามาให้การสนับสนุนในการดับเพลิง โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี่้

 เบื้องต้นทราบว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นตลาด 100 ปี ตลาดบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร  ตามภาพที่เห็นมีรถดับเพลิงจำนวนหลายสิบคัน

โดยมีการทำงานอย่างยากลำบากเนื่องจากมีอุปสรรคในการเข้าพื้นที่ฉีดพ่นน้ำสาเหตุเกิดจากด้านในจุดเกิดเพลิงไหม้เป็นซอยแคบและเล็กใช้การเดินเท้าอย่างเดียวไม่สมารถนำรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำในระยะไกล้ๆได้

จึงทำให้เพลิงสงบยากเนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้การฉีดระยะไกลได้เพียงอย่างเดียวอีกด้านเป็นคลองน้ำ 

แต่มีเจ้าหน้าที่ท่าเรือและช่าวบ้าน นำเรือที่ติดเครื่องพ่นมาฉีดพ่น น้ำหวังว่าจะให้ดับ จากนั้นใช้เวลาในการดับเพลิงจนถึงเวลา 21.10 น

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และส.ส. ในพื้นที่ ลงไปดู เหตุการณ์ อีกด้วย  ส่วนความเสียหายจากเพลิงไหม้ ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย ต้องรอเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ และประเมิน ความเสียหายอีกครั้ง

ุภาพข่าว/  ชลัช คมไสยวง/รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.