Header Ads

 


 นนทบุรี  แบบนี้ก็มีด้วยหราคลีนิกดังเปิด SWAB หาเชิ้อโควิดคิดครึ่งราคาถูกขาใหญ่สั่งหยุด

 


 

  จากกรณีคลีนิก

ชื่อดังย่านบางบัวทองโพสต์เฟสบุ๊ค ประกาศอย่างเป็นทางการว่า   แจ้ง

เรื่อง การหยุดให้บริการ การตรวจโควิด-19 ในทุกกรณีที่คลีนิก (ในหมู่บ้านบัวทองเคหะ) แก่ชาวบางบัวทองและละแวกใกล้เคียงเนื่องจากมีความพยายามของคนบางคน ข้าราชการบางคน และนักการเมืองท้องถิ่น บางคนที่มีความไม่พอใจในการรับตรวจโดวิด-19 ที่คลีนิกของใกล้หมอโพลีคลีนิก แม้ว่ามีผู้คนจำนวนมากต้องการให้เราให้บริการการตรวจนี้อย่างที่สุด สิ่งที่ยืนยันอันหนึ่งก็คือ การที่มีคนจำนวนมากเดินทางเข้ามาขอรับบริการการตรวจนี้ ของเราอย่างมากมาย จนต้องปฏิเสธบางส่วนไปในทุกๆวัน แม้ว่าเราบริหารจัดการอย่างดี ในเรื่องระบบ คิวการเข้าตรวจ และการแจ้งผลการตรวจ คนไข้จำนวนมาก ชื่นชมระบบของเรา เมื่อเทียบกับการจัดการต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยรัฐ ที่มันแออัดมากจนน่ากลัว จะมีการแพร่กระจายเชื้อโรคออกไปสู่ผู้คน เห็นได้จากภาพ ที่ปรากฏที่ในสื่อต่างๆ ช่างน่าอนาถเสียจริงๆ เราพยายามอดทน อดกลั้น ต่อแรงกดดันต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาหาเรา เพื่อกดดันเรา ให้เราหยุด เพราะเราเห็นแก่ ประชาชน จำนวนมากที่ยังต้องการพึ่งพาเราในจุดนี้ เราจึงฝืนมาจนถึงวันนี้ แต่ดูเหมือนขบวนการนี้ พยายามมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่พยายามจะฟังเหตุผล ไม่สนใจที่จะเข้าใจและร่วมมือกันในการที่จะช่วยเหลือ ประชาชน และพยายามใส่ร้ายเรา ในทางต่างๆ ว่าอย่างนั้นอย่างนี้ และเมื่อทางเราได้ฟังทัศนคติของผู้นำท้องถิ่นแบบนี้แล้ว เราจึงเกิดความท้อใจ และตัดสินใจยุติการตรวจโควิด-19 ที่คลีนิกใกล้หมอโพลีคลีนิก ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป แต่เรายังรับงานตรวจโรงงาน บริษัท และสถานประกอบการนอกพื้นที่อำเภอบางบัวทองต่อไป ซึ่งมีติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ยกตัวอย่าง คือ วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เราจะออกไปช่วยตรวจพนักงานบริษัท ที่บางนา สมุทรปราการ จำนวน 70 คน เป็นต้น ต่อไปนี้ เราจะรับตรวจนอกสถานที่ ทุกที่ที่อยู่นอกเขต อำเภอบางบัวทอง เพราะเราตระหนักดี แล้วว่าอำเภอบางบัวทอง มีเจ้าที่เจ้าทางคุม และไม่ยอมให้ตรวจประชาชน ผู้ต้องการตรวจแม้ยอมเสียเงินเอง เค้าต้องการให้คนพื้นที่ ไปแออัดยัดเยียด ใน รพ. รัฐ แบบอนาถา คนต้องรอตรวจนานจน แทนที่จะเป็นโรคคนเดียว กลับกลายเป็นติดกันทั้งบ้าน หรือเขาอยากให้ ประชาชนไปตรวจที่ รพ เอกชน ต้องเสียเงินแพงๆ เข้าถึงยาก และแทบไม่มีคิวให้ตรวจ

  ทางใกล้หมอโพลีคลีนิก ต้องกราบขอโทษ ประชาชนทุกท่าน ที่ผิดหวังจากการปฏิเสธการรับตรวจของเรา เราทราบว่าท่านลำบาก และเราทราบว่า เรามีความพร้อมมากทั้งเรื่องสถานที่ อุปกรณ์และบุคคลากร ในการที่จะช่วยท่านในจุดนี้ได้ แต่เราเบื่อกับเรื่องน้ำเน่า ในระบบไดโนเสาร์เต่าล้านปีนี้ เราขอหยุดตามที่เขาเหล่านั้นต้องการ นับแต่บัดนี้ ขอให้ทุกคนโชคดี รักษาตัวให้รอดปลอดภัย จากโควิด-19 ในระบบที่แสนจะน่าสะอิดสะเอียนนี้ ให้ได้ทุกคนไปครับ 


ใกล้หมอโพลีคลีนิก 

22 กค.2564 


  เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้าน "คลีนิคใกล้หมอ" ภายในหมู่บ้านบัวทองเคหะ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบว่ายังมีชาวบ้านเดินทางมาหาหมอเพื่อทำการตรวจรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั่วไปขณะที่มีอีกหลายคนเดินทางมา เพื่อที่จะให้ทางคุณหมอทำการตรวจหาเชื้อ covid-19 เมื่อทราบว่าทางคลินิก ยกเลิกการตรวจหาเชื้อ covid-19 แล้วต่างพากันผิดหวังและรู้สึกเสียใจโดยไม่ทราบสาเหตุเลยว่าที่คลินิกถูกสั่งไม่ให้ทำการ SWAB คนที่ต้องการตรวจหาเชื้อ covid-19 นั้นสืบเนื่องมาจากทางคลินิกได้ถูกนักการเมืองท้องถิ่น  ข้าราชการบางคนในพื้นที่ ทำตัวเป็นขาใหญ่ไม่ยอมให้เปิดทำการบริการประชาชนที่ต้องการตรวจหาเชื้อ covid-19 ทั้งๆที่คลินิกเองคิดค่าตรวจ ในการ  SWAB เพียงแค่ครั้งละ 1,200 บาทแต่ถ้าหากต้องไปตรวจพื้นที่หน่วยงานรัฐหรือโรงพยาบาลจะเสียค่าตรวจในการ SWAB ถึง 3,500 บาทต่อครั้ง  ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย กว่าครึ่งให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ในช่วงที่ covid-19 ระบาดอย่างหนักหน่วง ประชาชนหลายคนที่สงสัยว่าจะติดเชื้อ covid19 ก็ไม่สามารถไปหาที่ตรวจเชื้อ เพื่อทำการตรวจสอบในหน่วยงานของรัฐหรือโรงพยาบาลได้เลยในเมื่อคลินิกแห่งนี้ช่วยเหลือประชาชนด้วยการคิดค่าตรวจหาเชื้อโควิดในราคาถูกครึ่งต่อครึ่งจึงทำให้มีผู้ที่เสียผลประโยชน์ที่เป็นข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามารังแกและสั่งให้หยุดทำการตรวจสอบ SWAB ผู้ที่จะมาหาเชื้อ covid-19 ทำให้ทางคุณหมอเจ้าของคลีนิกต้องโพสต์ Facebook แสดงความอัดอั้นตันใจ ดังที่เห็น

  ล่าสุดทางคุณหมอซึ่งตั้งใจจะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้เกิดเปลี่ยนใจกระทันหันพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ในคลีนิกบแกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่สะดวกในการให้ข่าว  เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ถูกขาใหญ่เจ้าหน้าเจ้าทางในพื้นที่กลั่นแกล้งเอาได้

  น.ส.อาภาศิริ  อายุ 25 ปี พนักงานบริษัทที่เดินทางมาเพื่อขอทำการ SAWB ตรวจหาเชื้อโควิด  กล่าวว่า

ตอนนี้หาที่ตรวจยากหามาหลายที่แล้วมันดูไกลตัวไปหมด มีแต่ทุกที่ปฏิเสธ รู้สึกท้อเราอยากตรวจเพื่อจะได้มั่นใจว่าเราไม่เป็นและเราไม่ไปแพร่เชื้อให้กับคนอื่นแต่สถานที่ตรวจกับหายาก ขนาดมีตังค์ยังหาที่ตรวจไม่ได้รู้สึกท้อใจตอนนี้ไม่อยากจะตรวจแล้ว เขาบอกให้กักตัว 14 วัน ก็คงต้องกักตัว 14 วัน เพราะมันหาที่ตรวจไม่ได้ดิ้นรนจนหมดปัญญา ไปในประกันสังคมก็ให้รอจะเสียตังค์ตรวจเอง ก็ไม่มีสถานที่ไหนรับ ตนรู้สึกสงสารคุณหมอเพราะว่าตอนนี้คลินิกทั่วไปหาจะตรวจ covid ยากมาก หรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ ตนอยากให้คุณหมอตรวจเพราะตรวจที่โรงพยาบาลอาจกลัวว่าจะติดเชื้อ ถ้าแต่ละแห่งแบ่งเบาให้ตรวจได้คนก็จะกระจายกันออกไป จะได้ไม่ต้องไปแออัดในโรงพยาบาลทำให้ติดเชื้อกลับมาบ้าน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.