Header Ads

 


 ราชบุรี - เพจดัง"พี่ศรี" แฉคลิปปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด หวั่นคลัสเตอร์ใหม่



 จากกรณีเพจดังเฟสบุ๊ก "พี่ศรี Return By เฮ้ยนี่มึงอีกแล้วหรอว่ะ" ได้โฟสต์คลิปพร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า "สนุกจังเล๊ยยยยยย ไลฟ์สดปาร์ตี้วันเกิด ณ บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอโพธาราม ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี่ขนาดราชบุรีติดเชื้อวันล่ะเกือบร้อย มาสองวันติด ยังไม่สนใจ ไม่แปลกใจที่ยอดของราชบุรีเพิ่มทุกวันๆ จิตสำนึกไม่ต้องไปถามหา พอติดขึ้นมาเดือดร้อนทั้งเมือง ส่วนจังหวัดนี่ก็นิ่งเกิ๊นนนนนนนนไม่เด็ดขาดซักที #สมาชิกร้องเรียนมา"


 โดยในคลิปมีความยาว 1 นาที 50 วินาที ซึ่งเป็นคลิปไลฟ์สดปาร์ตี้วันเกิด โดยมีคนร่วมในงานกว่า 15 คน ซึ่งทั้งหมดไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แถมยังมีการดื่มกินและเปิดเพลงเสียงดังเต้นรำ ทั้งที่จ.ราชบุรี ได้มีการประกาศมาตรการห้ามร่วมกลุ่มกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลังมีการลงคลิปและมีผู้ใช้เฟสบุ๊กจำนวนมาก แชร์คลิปดังกล่าวออกไป สร้างความไม่พอใจ และประณามการกระทำของคนที่ปรากฏในคลิป ที่จัดปาร์ตี้วันเกิดโดยไม่สนต่อสถานการณ์โควิด-19 ทั้งที่จ.ราชบุรี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก


 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เพื่อสอบถามข้อมูล โดยได้รับข้อมูลว่า เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ตนได้รับรายงานแล้ว ซึ่งได้มีการประสาน จนท.ตำรวจ สภ.โพธาราม เข้าไปตรวจสอบและเชิญตัวเจ้าของบ้านมาสอบสวนแล้ว ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดเป็นเคลือญาติกัน โดยได้จัดงานภายในของบ้านตัวเอง และได้มีการไลฟ์สดช่วงกำลังดื่มกินกัน จนมีจนท.ตำรวจเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน และให้หยุดการจัดงาน ซึ่งทั้งหมดก็ให้ความร่วมมือและหยุดการดื่มกินกัน พร้อมได้เข้ามาพบจนท.ตำรวจ สภ.โพธารามแล้ว


 ขณะเดียวกันทางด้าน พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รักษาราชการแทน ผกก.​สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้สั่งให้ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตามตาแสง รอง ผกก.สืบสวน สภ.โพธาราม และ พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รอง ผกก.โพธาราม พร้อมจนท.สายตรวจ สภ.โพธาราม และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.ท่าชุมพล ลงพื้นตรวจสอบบ้านเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยได้พบกับ น.ส.ปลา (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนไลฟ์สดปาร์ตี้ดังที่ปรากฏในคลิป 


 น.ส.ปลา (นามสมมุติ) ได้กล่าวว่า วันที่ตนเองไลฟ์สด คือคืนวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยตอนแรกตนได้นั่งกินกันในหมู่ญาติพี่น้อง ซึ่งทุกคนมาช่วยกันก่อสร้างบ้านหลังที่เกิดเหตุ และบังเอิญตรงกับวันเกิดของญาติอีกคน จึงได้มีการนำเพลงมาเปิดเต้นรำกัน ส่วนตนเองได้นำโทรศัพท์มาไลฟ์สดลงเฟสบุ๊ก ก่อนคิดได้ว่ามันไม่ดีจึงลบคลิปไลฟ์สดออก โดยที่ตนไม่รู้ว่ามีคนก๊อปปี้คลิปไลฟ์สดของตนไปโพสต์ต่อ ซึ่งในคืนวันที่มีจัดงานวันเกิด ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ได้มีจนท.ตำรวจมาว่ากล่าวตักเตือน และขอให้หยุดการจัดงาน ทุกคนก็เข้าใจและนั่งกินกันธรรมดาปกติจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม จึงแยกย้ายเข้าบ้านนอน


 น.ส.ปลา กล่าวต่อว่า ตนและญาติพี่น้องรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพวกตนไม่ได้มีการจัดปาร์ตี้วันเกิด เย้ยสถานการณ์โควิด-19 อย่างที่มีการนำไปโพสต์ และทุกคนที่อยู่ในคลิปก็เป็นญาติพี่น้องกันหมด ไม่มีคนนอกเข้ามาร่วมนั่งกินด้วย โดยตนก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ไลฟ์สดออกไป และพวกตนก็ต้องขอโทษคนชาวราชบุรีทุกคนในการกระทำในครั้งนี้ และสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก แต่ตนขอยืนยันว่า ตนและญาติพี่น้องทุกคน ไม่ได้มีความตั้งใจจัดปาร์ตี้วันเกิดเย้ยสถานการณ์โควิด-19 แต่อย่างไร 


/////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.