Header Ads

 


 กล้องวงจรปิดจับภาพชัด หนุ่มสักลายทำทีเป็นลูกค้า ก่อนลักเสื้อและกางเกง ที่มีอาม่าวัย 69 ปี แม่เจ้าของร้านอยู่เพียงลำพัง



        จากกรณีเพจร้านขายเสื้อผ้าชื่อดัง ปุ้ย เสื้อผ้ามือสอง เปิดกระสอบ นนทบุรี ***เตือนภัย *** โจรขโมยเสื้อผ้าจากร้านค้าที่ คนแก่ ค้าขายหากินอย่างสุจริต (เหตุเกิดที่ หมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี ) รบกวนเพื่อนๆช่วยเตือนภัย และตามล่าคนร้ายครับ

      พฤติกรรมขับมอเตอร์ไซด์ Stallions Centaur สีดำ ทะเบียน 4 กข 9100 กทม. พร้อมระบุลักษณะ รูปร่า หน้าตา การแต่งกาย อีกทั้งรอยสักที่เป็นจุดเด่นและจำได้ สุดท้ายผู้โพส ติดแฮสแทก ##### ตอนท้ายระบุ สื่อมวลชนทุกช่องทุกแขนงให้ช่วยเป็นปากกระบอกเสียงเตือนภัยให้ด้วย

       วันนี้เวลา 18.00น.วันนี้ 5 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้ายขายเสื้อผ้ามือสองชื่อร้าน ฉัตรทันต์การเกษตร ตั้งอยู่เลขที่ 166 ถ.ประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้พบกับนายชยพล เศวตกุล อายุ 38 ปี และนางณปภัช เศวตกุล อายุ 69 ปี สองแม่ลูกเจ้าของร้าน นายซยพลได้เล่าเรื่องราวสาเหตุที่ต้องโพสลงเพจและแชร์ในโลกโซเชี่ยลให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสองมานานนับสิบปี มีลูกค้าทั้งขาจร และขาประจำมานับไปขายต่อก็ยังมี แต่ทุกวันหลังปิดร้านเช็คสต้อกสินค้า มักจะพบว่ามีสินค้าหายอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งก็หายทีละหลายรายการ จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดภายในร้านดู ก็พบ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 18.30 น. มีคนร้ายเป็นชายอายุราว 30 กว่าปีสะพายกระเป๋าเป้ สีดำมีรูปอีโมจิยิ้ม สีเหลืองตามตัวมีรอยสักเกือบทั้งตัวโดยเฉพาะแขนขวาสักเป็นรูปปืนยาว ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Stallions Centaur สีดำ ทะเบียน กข 9100 กทม มาจอดห่างจากร้าน จากนั้นได้เดินตรงมายังร้านของตนซึ่งมีเพียงคุณแม่ก็คือนางณปภัช เฝ้าร้านและดูแลอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากตนเองทุกวันต้องออกไปติดต่องาน และพบปะลูกค้าประจำ เมื่อสบโอกาส คนร้ายซึ่งรู้ว่ามีเพียงคนแก่อยู่เฝ้าเพียงคนเดียว ก็อาศัยจังหวะนั้น หยิบเอาเสื้อยืดสีเหลือง 2 ตัว กางเกงขายาว 1ตัวมูลค่ากว่า  1200 บาทใส่ในกระเป๋าเป้สะพายที่ติดตัวมา ก่อนที่แม่ของตนเห็นนานผิดสังเกตุ จึงมาถามลูกค้าดูว่า เห็นเสื้อยึดสีเหลืองที่แขวนอยู่ตรงนี้หรือไม่ ซึ่งคนร้ายก็บอกไม่เห็น แต่เดี๋ยวจะช่วยหา จากนั้นก็ก้มหยิบเอาเสื้อสีเหลือง 1ตัวที่ขโมยรวมกันในกระเป๋าเป้ขึ้นมา ทำทีเป็นพลเมืองดี แขวนคืนที่เดิมและเรียกคุณแม่บอกว่าเจอแล้ว ก่อนนำไปแขวนคืน ซึ่งคุณแม่ของตนเองนั้น ทราบจากตนแล้วว่า ให้ระวังชายทีแอบแฝงตัวมาเป็นลูกค้ารายนี้ให้ดี จะมีลักษณะรอยสักตามตัว เมื่อคุณแม่สังเกตุเห็นจึงไปคอยดูรอยสักที่แขนขวา ชายคนดังกล่าวก็พูดว่า ไม่ใช่ๆผมไม่ได้สักรูปปืน โดยเปิดเพียงเดี๋ยวเดียวอย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณแม่ก็อายุมากแล้ว ก็ดูไม่ออกว่ารอยสักเป็นรูปอะไร จากนั้นคนร้ายก็ออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว  โดยขโมยได้เสื้อและกางเกงไปรวม 3 ตัว มูลค่ากว่า 1200  บาท

       นายชยพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาตนเองสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมสินค้าในร้านหายอยู่บ่อยครั้งมาก และหายครั้งละหลายๆตัว จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับลูกค้าขาประจำที่สนิทกันและมารับสินค้าจากตนไปขาย จึงทราบว่า ลูกค้ารายนี้เคยเห็นคนร้ายลายสักคนนี้ เคยเข้ามาที่ร้านตนเองบ่อยมาก จะสังเกตุเห็นว่าลูกค้าเลือกสินค้านานมาก จึงได้เตือนระวัง พร้อมระบุรูปพรรณสันฐานของรอยสักให้ทราบ เมื่อตนเปิดกล้องให้ดู จึงทราบว่าคนร้ายมาก่อเหตุลักษณะนี้กับแม่ของตนหลายครังมาก จึงอยากบอกไปถึงผู้ก่อเกตุว่า สถานการณ์โควิดระบาดอยู่นี้ เศรษกิจก็ไม่ดีอยู่แล้ว ดูจากท่าทางก็มือท้าวดี ทำไมถึงต้องมาทำแบบนี้  โดยเฉพาะกับคนแก่ที่อยู่ร้านเพียงลำพัง ฝากถึงเจ้าหน้าที่ ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวให้ด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ไป

ก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้กับใครอีก ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์แล้ว

      ด้านนางณปภัช แม่นายชยพล ก็กล่าวว่าตอนนี้ก็กลัวมากกลัวว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุอีก ตอนนี้ถึงกับต้องติดป้ายบอกเตือนว่า ขโมยของ ปรับ 10 เท่า ดำเนินคดี ไว้เลยทีเดียว


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.