Header Ads

 


 อุตรดิตถ์-รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก วางศิลาฤกษ์ และยกเสาเอก สร้างอาคารผู้ป่วยวิกฤต (ICU) และห้องความดันลบ เพื่อรองรับผู้ป่วยวิกฤต และผู้ติดเชื้อโควิด-19



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 64 เวลา 09.49 น. ที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และยกเสาเอก จัดสร้างอาคารผู้ป่วยวิกฤต (ICU) และห้องความดันลบ (Negative pressure) เพื่อรองรับผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่มีอาการหนัก ปอดอักเสบรุนแรง โดยมี พระวินัยสาทร (ถวิล ถาวโร) เจ้าอาวาสวัดพระแท่นศิลาอาสน์ (พระอารามหลวง) เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก - อุตรดิตถ์ (ธ) ประธานฝ่ายสงฆ์ และ พ.อ.สมัย  ขำพันธ์  ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์  ชูสกุล รอง ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก พร้อม แพทย์ พยาบาล  รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ร่วมงานดังกล่าว



พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า  เนื่องด้วย รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก มทบ.ที่ 35 เป็นโรงพยาบาลกองทัพบก ในอัตราการจัดระดับ 60 เตียง  ซึ่งเปิดให้บริการทำการรักษาพยาบาลหน่วยทหาร ครอบครัว และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดแพร่ ปัจจุบันมีผู้ป่วยเจ็บเข้ามารับบริการทางการแพทย์เป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงมีความประสงค์จะจัดสร้างห้องดูแลผู้ป่วยหนัก (Intensive Care Units : ICU) และห้องแบบแยกเดี่ยวที่มีความดันในห้องเป็นลบ (Negative Pressure Isolation Room) พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับโรงพยาบาลสามารถรองรับในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น


“อีกทั้งโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก สามารถที่จะรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เช่น ปอดอักเสบรุนแรง สถาวะร่างกายขาดออกชิเจน เป็นต้น สนับสนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ อย่างเต็มที่ เข้ามาดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  เป็นการระบาดที่หนักและรุนแรง ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทวีความรุนแรงมากขึ้น และยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง” พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าว



นาคา คะเลิศรัมย์(ผู้สื่อข่าว)







ขับเคลื่อนโดย Blogger.