Header Ads

 


เกจิดังเมืองกรุงเก่า ยังคงช่วยเหลือประชาชนไม่หยุดปลุกเสกฟ้าทลายโจรเพิ่มพร้อมสมุนไพรและสิ่งของจำเป็นเพิ่ม มอบศูนย์พักคอยเปิดวันแรก



ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ระลอกล่าสุด มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่สามารถดูแลตนเองได้และต้องรักษาตนเองอยู่ที่บ้าน ( Home Isolation ) และบางส่วน ที่ต้องออกมาแยกตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอย

วันนี้ 26 กรกฎาคม 2564 ที่อาคารเอนกประสงค์ วัดป้อมรามัญ เปิดศูนย์พักคอย ต.สวนพริก  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  วันแรกรับผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว เข้ารับรักษาดูแล อาการ จำนวน 23 ราย  พระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ทำพิธีปลุกเสกสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร   และขิง  ข่า  ตะไคร้หอม ขมิ้นชัน กระเทียม พริกไทย น้ำผึ้ง หนังสือสวดมนต์ เพื่อนำมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ป่วย โควิด - 19 โดยนั่งทำพิธีปลุกเสกเดียวก่อนมอบให้ศูนย์พักคอย ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อใช้รักษาอาการโควิด-19 และมอบให้ชาวบ้าน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง  นอกจากนี้ ยังมอบแมท   ชุด PPE  วัฒถุมงคล และปัจจัยจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ และ อสม.ที่เป็นผู้เสียสละ ในการเป็นด้านหน้า ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด โดยมี นางปารณี  กิจไพบูลย์รัตน์  ผอ.รพสต.สวนพริก และตัวแทน อสม.เป็นผู้มารอมอบ นำไปใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด ทั้งนี้เคยปลุกเสกไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่เข้ามาขอกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านพระครูเกษม จันทวิมล  เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญเปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขณะนี้อยู่ในขั้นรุนแรง ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม พื้นที่ สีแดงเข้ม ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษา และเมื่อทราบว่าสมุนไพร “ ฟ้าทะลายโจร ” มีสรรพคุณช่วยให้บรรเทาและรักษาไข้หวัดหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิดได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจกให้ชาวบ้าน ไปบางแล้วให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดที่ต้องแยกตัวออกจากครอบครัวไปกักตัวอยู่ที่บ้าน

วันนี้เป็นวันเปิดศูนย์พักคอยเป็นวันแรก จึงเห็นว่าความจำเป็นมี่สุดในตอนที่ของป่วยในกลุ่มสีเขียวคือยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งตอนนี้มีราคาเริ่มแพงและหายาก มอบให้กับผอ.รพสต.สวนพริก  นำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด 

นางปารณี  กิจไพบูลย์รัตน์  ผอ. รพสต. สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  วันนี้เป็นวันเปิดศูนย์พักคอย วันแรก ซึ่งได้ความอนุเคราะห์จากพระครูเกษมจันทวิมล  หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ  ให้ความอนุเคราะห์ในการใช้อาคารอเนกประสงค์ทำศูนย์พักคอย พร้อมมอบยาสมุนไพรฟ้าทลาย  อุปกรณ์ป้องกันเชื่อโควิด  นอกจากนี้ยังมีการบูรณาการร่วมกับ อบต.สวนพริก กำนัน ใหญ่บ้าน  อสม. รพสต.บ้านเพนียด  รพสต.สวนพริก   เข้ามาคอยดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันด้าน นายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ พร้อมทีมงาน ยังคงเดินทางช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้จัดน้ำยาฆ่าเชื้อ แบบผสมแล้ว BKC80LONZA น้ำยาจากอังกฤษ ได้รับมาตรฐาน​การฆ่าเชื้อโควิด แบบเดียวกับกองทัพบกใช้ บรรจุถัง 1,000 ลิตร ให้ตั้งไว้ที่วัดป้อมรามัญ เพื่อให้ประชาชนสามารถนำภาชนะมาใส่ได้ รวมถึงตามจุดบริการต่างๆที่จัดเตรียมไว้ เพื่อพี่น้องประชาชนสามารถ นำไปพ่นรอบๆ บ้าน พ่นประตูรั้ว พ่นภายนอกได้ ด้วยตนเองแบบไม่จำกัดจำนวน  จุดที่ 1. หน้าศูนย์รวมใจเอเชีย  จุดที่ 2. ป้อมยามหมู่บ้านแกรนด์วิว  จุดที่ 3. หมู่บ้านกรุงศรีซิตี้ ซอย 2 หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวยักษ์ใหญ่  จุดที่ 4. ตลาดนัด ชัช ตลาดไท สี่แยกตาสาปากกราน จุดที่ 5. ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.พุทเลา จุดที่ 6. ในวัดป้อมรามัญ  จุดที่ 7. ร้าน pp คาร์แคร์ เส้นทางคลองมะขามเรียง ใกล้เคียงแยกวัดเสนาท จุดที่ 8. หมู่บ้านสินทิวา ใกล้เคียงป้อมตำรวจ ซึ่งถ้าจุดไหนน้ำยาหมดทางทีมงานจะรีบนำน้ำยาไปเติมให้ทันที

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )





ขับเคลื่อนโดย Blogger.