Header Ads

 


 นนทบุรี  สลดไฟไหม้บ้านหนุ่มใหญ่แฟนพันธ์แท้ FC คาราบาว อยู่บ้านเพียงลำพัง สำลักควันเสียชีวิตในกองเพลิง



    เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ 9 ก.ค. 64 ร.ต.ท.บัญญพนต์ แก้วปรีชากร รองสว.( สอบสวน ) สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 14/5268 หมู่ 4 ซอย18  หมู่บ้านบัวทองธานี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบ

  พบเป็นทาวเฮ้าส์ 2  ชั้นครึ่ง บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน พบศพชายทราบชื่อต่อมาคือนายภูตะวัน กันหาเขียว อายุ 49 ปี นอน คว่ำหน้าเสียชีวิตตามตัวมีรอยถูกไฟคลอก คาดว่าน่าจะสำลัก ควันไฟ จนเสียชีวิต ขณะที่พยายามจะหาทางหลบหนีออกมา แต่เนื่องจากบ้านทั้งหลังติดมุ้งลวดเหล็กดัด จึงไม่สามารถ หลบหนีออกมาได้ โดยขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกัน ใช้เครื่องดับเพลิง ถังน้ำ เท่าที่หาได้มาช่วยกันดับในเบื้องต้น พร้อมทั้งได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาล บางบัวทอง จำนวน 2 คัน  ใช้เวลา 45 นาที เพลิงจึงสงบ 

  จากการสอบถาม ภรรยา และลูกสาว 2 คน ของคนตายก็พบว่า นายภูตะวัน ผู้ตายนั้นพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ส่วนตนและลูกสาว เปิดร้านถ่ายรูปอยู่อีกบ้านหลังหนึ่ง แต่ก็จะไปไปมาๆ อยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ ขณะอยู่ที่ร้าน ทราบข่าวบ้านถูกไฟไหม้จึงพร้อมกับลูกสาวทั้งสองคน รีบบึ่งรถมายังที่เกิดเหตุก็พบว่าสามีนั้นเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดโดยไฟยังได้ ลุกลามลงมายังชั้นล่าง ได้รับความเสียหายเช่นกัน ภรรยาของนายภูตะวัน ยังได้กล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวกำลังจะเปิดเป็นร้านถ่ายรูปชื่อ "ภูตะวันโฟโต้เซอร์วิส" โดยจะทำการย้ายจากร้านเดิมมาอยู่ที่แห่งนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุ เศร้าสลดกับสามีเสียก่อน สำหรับนายภูตะวัน สามีของตนนั้นถือว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้  FC ตัวยงของวงดนตรีคาราบาว เพลงเพื่อชีวิตที่โด่งดัง โดยสามี จะติดตั้งรูปภาพ หรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับคาราบาว เป็นจำนวนมากไว้ในบ้าน สำหรับสาเหตุ ตนเชื่อว่าน่าจะเกิด จากไฟฟ้าที่ลัดวงจร จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ โดยสามี พยายามจะหนีออกมา จากกองเพลิง แต่เนื่องจากบ้านของตน ติดตั้งเหล็กดัดหน้าต่างไว้อย่างแน่นหนา เมื่อเพลิงลุกไหม้ชั้น 2 สามี อาจจะ พยายามเก็บข้าวของที่สำคัญ และมีค่าหนีออกมาแต่คงจะเกิด สำลักควันไฟ จนไม่ได้สติและเสียชีวิต ดังกล่าว 

  ด้าน นายหนึ่ง นามสมมุติ เจ้าของร้านค้า บ้านฝั่งตรงข้ามเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นเปลวเพลิง ลุกลามจากชั้น 2 ของตัวบ้าน จึงได้ช่วยกับ เพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงนำถังดับเพลิง และน้ำช่วยกันสกัด และแจ้งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำของเทศบาลบางบัวทอง จำนวน 2 คัน มาทำการดับไฟ จึงสามารถควบคุมเพลิง ไว้ได้ดังกล่าว


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.