Header Ads

 


 นนทบุรี วอนอนุรักษ์นกแก้วโม่งใกล้สูญพันธุ์หลังรวมฝูงในวัดสวนใหญ่



    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chaiwat Pro-arms” โพสต์ภาพลงในกลุ่ม ชวนเที่ยวบางกรวย โดยเป็นภาพฝูงนกที่อยู่ตามธรรมชาติ พร้อมวอนประชาชนในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี หากพบเห็นนกแก้วโม่งโปรดอย่าทำร้ายหรืออย่าจับ โดยทางเพจระบุข้อความว่า “ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ครับ เรียนขอรบกวนและวิงวอนพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอบางกรวย หากพบเห็นนกแก้วโม่ง โปรดอย่าทำร้ายหรืออย่าจับพวกนั้นนะครับ"

     เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่16 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนใหญ่ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบต้นยางขนาดใหญ่อยู่บริเวณหลังวัด ติดกับคลองบางกรวย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยและหลับนอนของนกแก้วโม่ง โดยนกแก้วโม่งจะมารวมตัวกันประมาณ 5-6 โมงเย็น ทั้งฝูงจะมีประมาณ 30 - 40 ตัว

      

     นายชัยวัฒน์ มนตรีชัยวิวัฒน์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่เดินทางมาถ่ายรูปนกแก้วโม่งกล่าวว่า พวกนกอาศัยอยู่ที่นี่มานาน เพราะแต่ก่อนเมืองนนท์เป็นสวนผลไม้ นกจะอยู่ตรงนี้เป็นประจำจะบินมาประมาณช่วงเย็นๆ 16.00น. จะมาจับคู่หรือทำรังกัน ตอนนี้มีทั้งหมดประมาณ 30 กว่าตัว แต่เท่าที่ตามดูเฉลี่ยจะมีประมาณ 200 กว่าตัว ส่วนใหญ่จะตนจะมาตามดูและคอยถ่ายรูป เท่าที่ดูมารู้สึกว่ามีเพิ่มขึ้นแต่จะกระจายไปทั่ว อยากฝากถึงชาวบางกรวยให้อนรักษ์นกแก้วม่วงเอาไว้เพราะใกล้สูญพันธุ์แล้ว ถ้าใครเห็นก็อย่าไปทำร้ายเขา หรือถ้าใครอยากดูก็มาดูได้เล


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.