Header Ads

 


 จับหนุ่มออกจากเรือนจำมาได้ 3 เดือน ไม่เข็ดหลาบ หวนคืนมาค้ายาบ้าอีก



วันที่ 14  ก.ค.2564 กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย  ได้รับรายงานมาว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดนัดหมาย ส่งมอบยาบ้าในพื้นที่ อ.แม่จัน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อนุชาติ วงศ์ปัญญา สว สส. ร.ต.อ.วิเชียร วรรณสอน ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ  ร.ต.ต.ศุภชัย ปานโชติ รอง สว.สส.นำกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับ ร.อ.ประยูร ใจมั่น ผบ.บก.ควบคุม ที่ 3 วางแผนอำพรางตัวร่วมเป็นกลุ่มค้ายาบ้า  ได้นำรถเก๋งสีขาว ไปจอดรอริมถนนพหลโยธินข้างโรงงานดอยคา บ้านป่าห้า หมู่.6 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน  จนกระทั่งต่อมา มีนายอาลอง คะหล่า อายุ 34 ปี  ที่อยู่ 271/ช  ม.6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย  ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สี แดง-ขาว ทะเบียน คตจ 984 เชียงราย นำหน้ามีนายอาเหอะ คะหล่า อายุ 42 ปี  ที่อยู่ 296 หมู่.6 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน  ขี่รถจยย.ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กล 4593 เชียงราย บรรทุกกระสอบบรรจุยาบ้าตามหลังมา เข้าจอดข้างรถเก๋ง จากนั้นนายอาเหอะ ได้ยกกระสอบใส่ท้ายรถเก๋งที่มารอจอดอยู่

เจ้าหน้าที่ ที่แอบซ่อนอยู่ ได้ออกมาแสดงตัวเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในกระสอบพบยาบ้าประทับตราเลข “999”  จำนวน 50 มัด รวม 100,000 เม็ด   สอบสวนเบื้องต้นนายอาลอง คะหล่า และนายอาเหอะ คะหล่า  ให้การว่ารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายอาจ่า ชาวเมียนมา  คนละ 5,000 บาท  ให้ไปรับยาบ้า มาจากบ้านสวนป่า อ.แม่ฟ้าหลวง  นำมาส่งให้ลูกค้าที่จอดรถรอรับอยู่บริเวณดังกล่าว   

เจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง สภ.แม่จัน ดำเนินคดี 


 ตรวจสอบยังพบว่า ข้อเท้าซ้ายของนายอาลองผู้ต้องหา  ยังใส่กำไรอีเอ็มอยู่  ตรวจสอบข้อมูล พบว่าถูกจับกุมคดียาเสพติดศาลตัดสิน 25 ปี 4 เดือน จำคุกที่เรือนจำพะเยาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2555 ได้ถูกลดโทษหลายครั้ง ติดจริงอยู่ 9 ปี  รับการพักโทษปล่อยตัวออกมาชั่วคราวได้ 3 เดือน  มีเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำ ชักชวนให้มาส่งยาเสพติดอีก   ทางเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลเพิ่มเติม เพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

/////////////////////////////////////////

สราวุธ คำฟูบุตร      เชียงราย






ขับเคลื่อนโดย Blogger.