Header Ads

 


พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./รอง ผอ.ศปม.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จุดตรวจคัดกรอง จุดสกัดโควิด - 19



เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ ถนนสายเอเชียขาเข้า กรุงเทพมหานคร บริเวณจุดตรวจคัดกรอง สถานีตำรวจภูธรมหาราช บริเวณ ตู้ ต.02  ถนนสายเอเชีย ( ทล 32 ) ในพื้นที่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./รอง ผอ.ศปม.ตร. เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจคัดกรอง จุดสกัดโควิด - 19 ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  โดยมี พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร  นุชยวง  ผกก.สภ.มหาราช พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข และ อสม.เข้ารวม โดยจุดตรวจแห่งนี้เปรียญเสมือน ด่านหน้าก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 13 จังหวัดที่ประกาศล็อกดาวน์ เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ผ่านมาแล้ว 4 วัน

พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช  ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./รอง ผอ.ศปม.ตร. กล่าวว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมกันปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด อาทิ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยๆ การเว้นระยะห่าง จัดเตรียมเวชภัณฑ์อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการตั้งด่านให้พร้อมปฏิบัติ

ในการตรวจคัดกรองคนที่ผ่านจุดตรวจ ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะผู้ขับขี่ที่ขับรถผ่านจุดตรวจ เราไม่ทราบว่าติดเชื้อหรือไม่ บางครั้งการพูดคุย การตรวจบัตรประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ เอกสารต่างๆต้องสัมผัส อาจจะติดเชื้อได้ การดำเนินการกับผู้ที่ฝ่าฝืนตามข้อกำหนด เรื่อง การห้ามออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ต้องมีใบอนุญาตรับรองความจำเป็น แสดงตนในการเดินทางในพื้นที่ควบคุมฯโดยให้ดำเนินการตามแนวนโยบายของ ศบค.

ทั้งนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และขอให้ผ่านพ้นวิกฤติการณ์นี้ไปได้ด้วยกันทุกคน

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.