Header Ads

 


 กรุงเก่าจัดกิจกรรม Car Mob บีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ คนแห่ขับตามกันอย่างคึกคัก



เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่หน้าพระบรม ราชา อนุสาวรีย์ สมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย สมชาย แสงเทียน อายุ 41 ปี ได้จัดตั้ง ขบวนรถยนต์รถจักรยานยนต์ เพื่อร่วมกิจกรรม Car Mob   บีบแตรเพื่อขับไล่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐบาลตามที่ได้นัดแนะไว้ในเพจเฟซบุ๊กของ  Lau nan    โดยรถ นำขบวน ของนายสมชาย นั้นเป็นรถ เบนซ์ โบราณ พร้อมประชาชนได้นำรถยนต์รถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 100 คัน มารวมตัวที่จุดนัดพบบริเวณ พระบรมราชา อนุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

จากนั้นขบวนได้เคลื่อนตัวไปตามถนน มุ่งหน้า แยกโรงเรียนประตูชัยเลี้ยวซ้าย ผ่านถนนอู่ทอง ขับผ่านถนนรอบเกาะเมือง ผ่านตลาดหัวรอ และ ตลาดเจ้าพรหม  ขึ้นสะพานสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ผ่านบริเวณเจดีย์วัดสามปลื้ม เลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทาง ถนนเส้นหลังศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่ขบวนทั้งหมด ไปถึง หน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ตลอดเส้นทาง ขบวนได้มีการบีบแตร และชูมือ 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ โดยไม่มีการปราศรัย  มีเพียงชูป้าย ขับไล่ และ ชู 3 นิ้ว จากนั้นทั้งหมดก็ได้แยกย้ายกันกลับ   ตลอดเส้นทางขบวน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.พระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยาได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก ประชาชนเรื่องการจราจรเพื่อไม่ให้ ติดขัด

ทางด้าน นายสมชาย แสงเทียน  กล่าวว่า  วันนี้ที่ผมออกมาผมเป็นหนึ่งในชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และก็เป็น 1 ประชากรของประเทศไทย วันนี้เราเรียกร้องนะครับเราต้องการคนที่ดีกว่านี้ วันนี้เรามาเรียกร้องเพราะต้องการผู้นำที่ดีกว่านี้ ให้เห็นความเดือดร้อนของประชาชน และวัคซีนที่ดีและการเยียวยา โรงพยาบาลสนามที่เราต้องการ ทุกสิ่งทุกอย่าง พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนมาก ไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์สนาม ผมเองผมไม่มีกลุ่มผมจะออกมาเป็นกระบอกเสียงแทนพี่น้องประชาชน ผมก็ไม่รู้ว่าพี่น้อง  จะรวมตัว ร่วมแรงร่วมใจ ได้มากขนาดนี้ วันนี้กิจกรรมหลักๆแค่จะเคลื่อนขบวนและบีบแตร แสดงเชิงสัญลักษณ์ ไม่มีการมอบหนังสือ ไม่มีการลงจากรถ เพื่อป้องกันเรื่องโรค covid-19 ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )




ขับเคลื่อนโดย Blogger.