Header Ads

 


 ราชบุรี - อดีตสจ. ใจปล้ำแจกข้าวสาร 40 ตัน ช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิด



 อดีตสจ. แจกข้าวสารให้ชาวบ้านในพื้นที่อ.โพธาราม อย่างต่อเนื่องรวมกว่า 40 ตันแล้ว เพื่อช่วยเหลือในวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่กำลังร้ายแรงอยู่ขณะนี้ และขอทำต่อไปอีกเรื่อย ๆ 


 วันที่ 13 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาอเนกประสงค์โรงเรียนวัดมณีโชติ ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตสจ.ราชบุรี และนักธุรกิจร้านทองเฮงเส็งเยาวราช พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันมามอบข้าวสารให้กับชาวบ้าน และผู้สูงอายุในพื้นที่ต.คลองข่อย อ.โพธาราม รวม 1,000 กระสอบ กระสอบละ 5 กิโลกรัม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ โดยที่ผ่านมาได้มอบข้าวสารช่วยเหลือผู้สูงอายุในพื้นที่อ.โพธารามแล้ว กว่า 40 ตัน โดยในการมอบข้าวสารช่วยเหลือผู้สูงอายุ ได้มีมาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้เป็นอย่างดี 


 นายชัยทิพย์ กล่าวว่า ตนได้มอบข้าวสารช่วยเหลือชาวบ้านมานานแล้ว แต่ในช่วงนี้ตนจะทำบ่อยครั้งขึ้น เพราะคนที่ตกทุกข์ได้ยากในวิกฤตแบบนี้มีเยอะจริงๆ ตนได้เห็นมากับตาว่า คนที่ไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อน้นเป็นงั้ย ตนเลยคิดว่าข้าวสารเป็นสิ่งที่ทุกคนทุกครอบครัวจะต้องมีติดไว้ทุกครัวเรือน อย่างน้อยเราให้ข้าวสารไป เขาก็สามารถเอาเงินที่จะต้องไปซื้อข้าวสาร นำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นอย่างอื่นได้ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีบุญกุศลใดที่จะมากไปกว่าการช่วยเหลือคน ยิ่งในช่วงเวลาสถานการณ์ที่ย่ำแย่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 


 "ตนขอเชิญชวนคนที่มีฐานะและไม่ได้เดือดร้อน มาร่วมแบ่งปันช่วยเหลือคนที่ลำบาก อาจจะเป็นเงินหรือสิ่งของที่น้อยนิด แต่สำหรับคนที่เดือดร้อนมันมีความหมายกับเขามากจริงๆ" นายชัยทิพย์ กล่าวว่า...


/////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.