Header Ads

 


 วันที่ 13 ก.ค.64 นายอรรถพล เจริญชันษา  อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เดินทางมาที่ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปูใหม่ ซอยคม 1B ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ 



เพื่อตรวจติดตามการเผาทำลายสารสไตรีน ภายหลังจากขนถ่ายมาจากบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายนายศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ ผอ ฝ่ายบริหารการตลาด บมจ.อัคคีปราการ เป็นผู้บรรยายและชมวีดีทัศน์ระบบการทำการของเตาเผาและความเป็นมาของบริษัท ก่อนที่จะนำคณะสื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องควบคุมร่วมเป็นสักขีพยานการเผาทำลายสารเคมีในครั้งนี้


นายศุภวัฒน์ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการขนถ่ายสารสไตรีน จาก บริษัทหมิงตี้ เพื่อมาเก็บไว้ในแท้งค์รอการทำลายแล้ว กว่า 250 ตัน หรือประมาณ 250,000 ลิตร จากทั้งหมดที่มีอยู่ในบริษัท ประมาณ 1,100 ตัน คาดว่าส่วนที่หลงเหลืออยู่ จะสามารถขนถ่ายมาทำงลายได้ทั้งภายใน 10 วัน ตามกำหนด


ส่วนขั้นตอนการทำลายสารสไตรีน ที่บรรทุกมาโดยรถไอโซแท้งค์ จะถูกถ่ายมาเก็บไว้ในแท้งค์ขนาด 200 ลิตร ก่อนที่จะดูดเข้าไปในเตาเผา อุตสาหกรรม ที่มีความร้อนกว่า 1,100 องศา และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะสามารถเผาทำลายได้เพียง ชม.ละ 1 ตัน เท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลา ประมาณ 40 วัน จึงจะสามารถเผาทำลายสารสไตรีนได้ครบ 1,100 ตัน


ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์








ขับเคลื่อนโดย Blogger.