Header Ads

 


 ราชบุรี - เพิ่มรพ.สนาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง




 จ.ราชบุรีเตรียม รพ.สนามเพิ่ม ใน อ.ดำเนินสะดวก และ อ.บ้านโป่ง รองรับผู้ป่วยโควิดที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


 วันที่ 7 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าดูสถานที่ในการจัดเตรียมให้เป็นโรงพยาบาลสนามของ อำเภอดำเนินสะดวก และอำเภอบ้านโป่ง หลังจากที่จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักอย่างต่อเนื่อง พบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวเดียวกันและอยู่ใกล้ชิด และมีคลัสเตอร์ตลาดสด อ.บ้านโป่งซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีมีมติสั่งปิด พร้อมดำเนินการตรวจเชิงรุกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและคนที่เกี่ยวข้องในตลาดทั้งหมด


 ส่วนสถานที่จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามที่อำเภอดำเนินสะดวก ได้ขอใช้สถานที่ของโรงพิมนิยมกิจ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเตียง เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ เบื้องต้นได้ 40 เตียง และสามารถขยายเพิ่มได้อีกราว 300 เตียง ขณะเดียวกันได้ดูสถานที่ในอำเภอบ้านโป่งเพื่อจัดเตรียมสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยทุกแห่งเมื่อแล้วเสร็จทั้งสองแห่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย ในพื้นที่อำเภอโดยรอบด้วย


 ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.64 ผ่านมาได้เพียง 6 วัน จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่า 300 คน ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยสะสม 1,801 คน รักษาหายกลับบ้าน 1,065 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษา 712 คน


////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.