Header Ads

 


 ราชบุรี - ชาวอ.บ้านโป่งยื่นหนังร้องเรียก ชูป้าย"วัคซีนคนบ้านโป่งอยู่ที่ไหน"



 วันที่ 25 ก.ค.64 ที่เทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายรัฐวุฒิ วัลลธนโรจน์ เลขาธิการเครือข่ายพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและต่อต้านคอร์รัปชั่น อ.บ้านโป่ง เป็นตัวแทนของชาวอ.บ้านโป่ง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียก เรื่อง การจัดสรรวัคซีน  ให้กับชาวอ.บ้านโป่ง ที่ไม่สอดคล้องกับจำนวนประชากร ต่อ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยมีตัวแทนประชาชนชาวอ.บ้านโป่ง ได้ยืนชูป้าย "วัคซีนคนบ้านโป่งอยู่ที่ไหน"


 นายรัฐวุฒิ เปิดเผยว่า หลัง อ.บ้านโป่ง มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างรุนแรง จนมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นทุกวัน แต่อ.บ้านโป่งกลับได้รับวัคซีนน้อยกว่าทุกอำเภอ ซึ่งอ.บ้านโป่งมีประชากรกว่า 170,000 คน แต่ได้รับการฉีดวัคซีนเพียง 5.63 % ส่วนอ.เมืองราชบุรี ซึ่งมีประชากรกว่า 2 แสนคน แต่ได้รับการฉีดวัคซีน 8.80 % ขณะที่อีก 8 อำเภอที่เหลือ มีประชากรน้อยกว่า กลับได้รับวัคซีนมากกว่าอ.บ้านโป่ง ทำให้นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 ต้องนำเรื่องดังกล่าว ไปพูดในการประชุมคณะกรรมาธิการ ถึงการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม ตนและชาวบ้านจึงต้องทำหนังร้องเรียกเรื่องดังกล่าว เพื่อขอให้มีการจัดสรรวัคซีนให้สอดคล้องกับจำนวนประชากรชาวอ.บ้านโป่ง


 ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ กล่าวว่า วันนี้ตนมารับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาวอ.บ้านโป่ง ซึ่งขอให้มีการจัดสรรวัคซีนให้คนอ.บ้านโป่งอย่างเป็นธรรม  โดยตนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การประชุมคณะกรรมาธิการ และจะตรวจสอบให้ถึงจำนวนตัวเลข ที่มีการแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชน มีการคำนวณอย่างไร ซึ่งคงจะได้ความคืบหน้าและคำตอบจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งมีการระดมความคิดแนวทาง ที่จะจัดสรรวัคซีนให้กับคนไทย โดยทางพรรคไม่ได้นิ่งเฉย และจะข้อสรุปในเร็วนี้ อาจมีการเหมาเครื่องบินไปซื้อวัคซีนเอง โดยใช้เงินของพรรคไปทำเรื่องเอง


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี 063-3786387







ขับเคลื่อนโดย Blogger.