Header Ads

 


 แท็กซี่จอดรถหน้ากระทรวงการคลังประท้วงเศรษฐกิจทรุดหากินไม่ได้รถจะถูกยึดเพราะพิษโควิด วอนรัฐช่วย

.


วันที่ 25 กรกฎาคม กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่นำรถแท็กซี่มาจอดบริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลัง ถนนพระราม 6 โดยจอดลักษณะซ้อนคันทำให้เสียการจราจรไป  2 ช่องทางพร้อมนำป้ายผ้าติดที่หัวมุมถนนเขียนข้อความ "ลุงตู่ ช่วยด้วย ไม่มีเงินจะผ่อน ไม่มีที่จอดรถ ไม่มีจะกิน ไม่มีผู้โดยสาร  กลัวโควิด กลัวอดตาย กลัวผู้โดยสาร กลัวรถส่วนบุคคลรับจ้าง 

.

นอกจากนี้มีรถแท็กซี่บางคันกระจกหลังรถ ติดกระดาษเขียนข้อความ "วัคซีนอยู่ไหนครับ หาเงินก็ไม่ได้ ต้องมาตายด้วยโรคร้าย " "ไปต่อไม่ไหวแล้ว ลุงตู่ไม่ช่วยตายแน่" "ขายนามาซื้อรถ นาก็หมด รถก็จะโดนยึด"  "การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งปากท้อง รัฐช่วยด้วยครับ" 

.

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลังทราบว่า กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่นำรถมาจอดตั้งแต่ช่วงเช้า บอกแค่ว่ามาประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรา เรื่องหากินไม่ได้ ไม่มีผู้โดยสาร เพราะพิษโควิด ฝากจอดไว้ก่อน ถ้าคุยกันรู้เรื่องรัฐช่วยเหลือ จะมาเอารถกลับไป ก่อนทั้งหมดจะมารวมตัวกันแล้วมีรถตู้หลายคันมารับ บอกว่าจะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประท้วงลุงตู่ต่อไป 

.

รปภ.ของกระทรวงการคลัง เผยอีกว่า ที่ตั้งของกระทรวงการคลังอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบ สน.บางซื่ บนถนนพระราม 6 ซอย 30 เป็นพื้นที่รับผิดชอบ สน.พญาไท ภายหลังผู้ขับขี่รถแท็กซี่กลับไปหมดแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่นำรถยกจะมาลากรถเพราะจอดรถลักษณะผิดการจราจร แต่เมื่อมาเห็นรถแท็กซี่มีจำนวนมาก ถึงกับตกใจ ไม่รู้จะยกไปไว้ที่ไหน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนขับรถยกกลับออกไป






ขับเคลื่อนโดย Blogger.