Header Ads

 


"กำนัน ประจวบ ทองเสน พร้อมผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ หักเงินค่าตอบแทน ของตนเองร่วมสมทบกับผู้มีจิตศรัทธาช่วยผู้ประสบอัคคีภัย ยอดเงินกว่า 2 แสนบาท"

 

       เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นายประจวบทองเสน กำนันตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ได้ร่วมกันนำเงินสดและสิ่งของมามอบให้กับผู้ ประสบภัยไฟไหม้บ้านเรือนที่พักอาศัยได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ก.ค.64  เหตุการณ์หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านได้ไม่นาน นายสมนึก อุดกันทา อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ก็เสียชีวิตลง เป็นเหตุให้ครอบครัว อุดกันทา ต้องสูญเสียทั้งเสาหลักของครอบครัว และ ที่พักอาศัยในระยะเวลาแค่ช่วงข้ามคืน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ของชาวตำบลท่าขุนราม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือตามสภาพความเสียหายตามลำดับแล้ว และวันนี้ฝ่ายปกครองนำโดยกำนัน สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้พร้อมใจหักเงินจาก ค่าตอบแทนส่วนหนึ่งของตนเองมาช่วยผู้ประสบภัย และผู้ใหญ่ทุกหมู่ได้ช่วยกันกระจายเสียงตามสายขอความร่วมมือไปยังชาวบ้านให้ช่วยกันสมทบทุนเพื่อนำเงินไปช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อน ซึ่งยอดเงินที่ได้เป็นเงินสดจำนวน กว่า 200,000 บาท พร้อมเครื่องใช้อุปโภค บริโภคมามอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัยที่บ้านเสียหายจำนวน 4 หลัง โดยบ้านของนายสมจิตร คำวงษ์ บ้านเลขที่ 143 และ นายสมนึก อุตกันทา บ้านเลขที่ 141 ทั้ง 2 หลังนี้บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดมอบให้หลังละ72,000 บาท และ บ้านของ นางกุ้ง แป้นเงิน กับนายทองสุข คำวงษ์ ที่เสียหายบางส่วน ช่วยเหลือหลังละ 13,000 บาท  



      สำหรับครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ในส่วนของที่พักอาศัย ตอนนี้ต้องพักตามเต้นท์ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ และบางส่วนก็ต้องไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นการชั่วคราวก่อน และขณะนี้ได้นำเงินที่ได้รับส่วนหนึ่งไปปรับปรุงพื้นที่เพื่อเตรียมปลูกบ้านที่อยู่อาศัยต่อไป



ข่าวโดย : สุเทพ อินทจันทร์ รายงานจากกำแพงเพชร

ขับเคลื่อนโดย Blogger.