Header Ads

 


 "วีระ สมความคิด" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีการชุมนุมฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฯ 




"วีระ สมความคิด" แนวร่วม "ไทยไม่ทน" เข้าพบ พงส. รับทราบข้อกล่าวหา คดีการชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยืนยันเดินหน้าสู้คดี เชื่อพรก.ฯ ออกมาสกัดม็อบ ไม่ใช่เพื่อคุมโควิด ลั่นเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อ เตรียมร่วมคาร์ม็อบกับ บก.ลายจุด 

 


วันนี้ (29 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สน.ชนะสงคราม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทน พร้อมด้วยแนวร่วมคนอื่นๆ เช่น นายเศวต ทินกุล //นสยวสันต์ สิทธิเขตต์ //น.ส.วรรณพร ฉิมบรรจง เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ สน.ชนะสงคราม หลังถูกออกหมายเรียก คดีชุมนุมสวนสันติพร ในวันที่ 4 -7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถูกตั้งข้อหา ดำเนินคดีฐานละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยขัดคำสั่งฉบับที่ 5 เนื่องจาก ร่วมกันชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัด ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 


นายวีระเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีทางการเมืองที่รัฐบาลใช้พรก.ฉบับนี้กลั่นแกล้งผู้ชุมนุม เพราะที่ผ่านมาไม่เคยปรากฎว่ามีคนติดโควิด-19จากการชุมนุม ซึ่งตนได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้วว่าได้ตรวจสอบก่อนออกหมายเรียกหรือไม่ และการขุมนุมครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีการตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งไม่เคยปรากฎว่ามีคนติดโควิด


ทั้งนี้นายวีระมองว่าพรก.ผฉุกเฉินถูกประกาศใช้เพื่อาควบคุมสถานการณ์โควิดแต่ไม่สามารถจัดการได้ จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องคงพรก.ฉบับนี้ไว้ พร้อมจั้งข้อสังเกตว่าเป็นพรก.ที่ออกมาเพื่อสกัดการชุมนุมเท่านั้น และวันนี้ตนอาจดำเนินคดีกับตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการออกหมายเรียกตน 


ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มไทยไม่ทนหลังจากนี้ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมปราศรัย โดยวันที่ 1 ส.ค.นี้จะร่วมกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดกิจกรรมคาร์ม็อบนถนนวิภาวดีด้วย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.