Header Ads

 


ผู้ว่าฯ ยโสธร นำทีมจิตอาสาปรับพื้นที่โรงพยาบาลสนาม เตรียมเพิ่มเตียงรับผู้ป่วยโควิด หลังผู้ติดเชื้อกลับมารักษาตัวบ้านเกิด


          เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดยโสธร อาคารวิทยาลัยชุมชนยโสธร(หลังเก่า) บ้านบาก ตำบลสำราญ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  นำทีมจิตอาสาเร่งปรับพื้นที่ของโรงพยาบาลสนามเพื่อขยายเตียงและจัดทำเต้นสนามห้องปฏิบัติงานเพื่อรองรับคนยโสธรที่เป็นผู้ติดเชื้อกลับมารักษาที่บ้านเกิด โดยมี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยพันเอกมงกุฎ  แก้วพรหม รอง ผอ.รมน.จังหวัด (ท)  นายอภิรัตน์ ป้องกัน นายอำเภอเมืองยโสธร  ผู้แทนผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 16  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  นายสำรวย ชูยศ ป้องกันจังหวัดยโสธร   นายแพทย์บพิตร  สัสสี ผู้จัดการโรงพยาบาลสนามจังหวัดยโสธร  และทหารจิตอาสาค่ายบดินทร์เดชาจังหวัดยโสธร  และ เจ้าหน้าที่จิตอาสาเทศบาลตำบลสำราญ  รวม  100  คนร่วมกิจกรรมครั้งนี้  
 

           นายชลธี  ยังตรง  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบัน ข้อมูล ณ วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 จังหวัดยโสธร มีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมจากระลอกใหม่เดือนเมษายนเป็นต้นมา รวม 249 ราย ซึ่งวันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงถึง 37 ราย นับเป็นตัวเลขสูงสุดในระลอกใหม่ จังหวัดยโสธร จึงต้องเร่งเตรียมความพร้อมรับมือเพิ่มจำนวนเตียงโรงพยาบาลสนามจังหวัดยโสธร ซึ่งเดิมมี 90 เตียง ให้เพิ่ม เป็น 200 เตียง เพื่อรองรับชาวจังหวัดยโสธรที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่จะกลับมานอนรักษาที่บ้านเกิด ซึ่งจากจำนวนตัวเลขในระบบเฝ้าระวังจะเห็นว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อกลับมาจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว วันนี้ได้นำทีมจิตอาสาปรับพื้นที่ของบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสนาม ด้านในอาคาร ชั้นสองรื้อพรมห้องประชุมเพื่อปรับเป็นพื้นที่วางเตียงผู้ติดเชื้อ สนามหน้าอาคารจัดวางเต้นสนามเพื่อเป็นห้องปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ และ จัดแบ่งโซนสถานที่ให้เหมาะและสะดวกต่อการทำงานมากขึ้น 

          นายธีระพงษ์ แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร กล่าวว่า ด้านสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้มีการประชุมและสั่งการทุกพื้นที่ในการเตรียมรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน  ซึ่งจังหวัดยโสธรพร้อมรับมือ และยินดีต้อนรับกลับบ้านสำหรับพี่น้องชาวยโสธร ที่เป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน ที่ประสงค์จะกลับมารักษาเพียงท่านติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของพื้นที่ของท่าน หรือจะให้ญาติประสานล่วงหน้าเพื่อแจ้งวันกลับมายโสธร  โดยเครือข่ายสุขภาพเราจะมีการประสานงานกันต่อเพื่อเตรียมการรับกลับมารักษา   ในส่วนของโรงพยาบาลสนามจังหวัดยโสธร เราวางแผนไว้จำนวนสูงสุดที่รองรับได้คือ จำนวน 200 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยนอนรักษาแล้ว 67 ราย และมีการโทรประสานขอเข้ารักษาอย่างต่อเนื่อง วันละมากกว่าสิบคน ซึ่งขอยืนยันว่าเราพร้อมให้บริการทั้งทีมงานเจ้าหน้าที่ เตียง เวชภัณฑ์ยารักษาโรค รวมทั้งสถานที่หากมีจำนวนมากขึ้นกว่า 200 คน เราก็จะใช้แผนเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม และโรงพยาบาลชุมชนสามารถสนับสนุนรับเป็นจุดดูแลผู้ติดเชื้อได้ หากประชาชนชาวยโสธร ต้องการประสานเพื่อการกลับมารักษาสามารถติดต่อที่ หมายเลข 045 -712233, 045-712234  เรายินดีวางแผนและร่วมกันดูแลชาวยโสธรที่ติดเชื้อโควิดให้มีเตียงนอนรักษาและเจ้าหน้าที่จะร่วมกันดูแลให้ดีที่สุดต่อไป

ภาพ/ข่าว  วีรพล บุญเดช









ขับเคลื่อนโดย Blogger.