Header Ads

 


 ราชบุรี - ไฟไหม้อาคาร 4 ชั้น ใจกลางเมือง เจ้าของสำลักควันรอดตายหวุดหวิด



 เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 คูหา 4 ชั้น เลขที่ 132/1 หมู่ที่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเคยเปิดเป็นสถานประกอบการ สนุ๊กเกอร์ หลังรับแจ้งเหตุจึงเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.ดอนตะโก พร้อมจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี เข้าระงับเหตุ


 ที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ลุกไหม้ภายในอาคารชั้น 2 ซึ่งแบ่งเป็นห้องนอน 2 และห้องเก็บของ 1 ห้อง โดยต้นเพลิงเกิดภายในห้องเก็บห้อง ทำให้จนท.ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้เนื่องจากมีทางเข้าแค่ทางเดียว ประกอบกับควันไฟได้ฟุ้งกระจายไปทั่วอาคาร ทำให้จนท.ต้องประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองราชบุรี และอบต.เจดีย์หัก รวม 5 คันมาช่วยฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปส่วนอื่นของอาคาร พร้อมใช้เครื่องกระจายควันเพื่อลดควันไฟ ก่อนจนท.ชุดดับเพลิงจะสวมถังออกซิเจน เข้าระงับเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


 จากการสอบถาม น.ส.ธีรดา พลบูรณ์ อายุ 19 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 07.30 น. ของวันนี้ ขณะที่ตนนอนพักอยู่ภายในห้องชั้นล่าง นางศันสนิย์ สุททธาเวศ อายุ 57 ปี แม่ของตน และ น.ส.ธารินี พลบูรณ์ อายุ 29 ปี พี่สาว ได้วิ่งลงมาบอกว่า ไฟไหม้ห้องชั้นบน ตนกับพี่สาวจึงรีบพาแม่ออกจากอาคารทันที เพราะแม่ของตนได้สำลักควันไฟเข้าไปจนจะเป็นลม โดยที่ตนและพี่สาวไม่ได้หยิบทรัพย์สินอะไรออกมาเลย เมื่อออกมาได้จึงให้เพื่อนบ้านช่วยโทรแจ้งจนท.เข้ามาช่วยดับเพลิง แต่เมื่อจนท.มาถึงก็ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ เนื่องจากมีทางเข้าขึ้นไปชั้น 2 เพียงทางเดียว และต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องกลางซึ่งเป็นห้องเก็บของ โดยในห้องได้เก็บเสื้อผ้าไว้เป็นจำนวนมาก และมีเฟอร์นิเจอร์ไม้หลายอย่าง ส่วนสาเหตุตนคิดว่า ไม่เกิดจากการจุดธูปเทียนไหว้พระ ก็เกิดจากไฟฟ้าช็อต เพราะขณะที่ตนปฐมพยาบาลคุณแม่ได้ถามว่า แม่ดับไฟไหว้พระหรือยัง แม่ได้บอกว่าดับแล้ว


 เบื้องต้นจทน.ตำรวจ เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำพยาน และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.


//////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.