Header Ads

 


อุทัยธานี - ผู้ใหญ่บ้านโพสต์ภาพขอความช่วยเหลือทางสื่อออนไลน์ น้ำไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้าน


เมื่อเวลา 20.00.น.ของวันที่ 18 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ใหญ่บ้านชื่อนายชาญณรงค์ วิสิทธิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 บ้านเพชรเจริญ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังได้พบภาพของผู้ใหญ่บ้าน ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในสื่อออนไลน์ ซึ่งในภาพจะเป็นเสียงผู้ใหญ่พูดว่า ให้นายกอบต.มาดูหน่อยเร็ว ขุดลอกสระทิ้งไว้ ตอนนี้น้ำมันย้อนกลับมาถึงบ้านของตนเองแล้ว คอกวัวเสียหายท่วมเอ่อล้น จะแก้ปัญหาอย่างไร ขณะที่ฝนกำลังตกหนัก

ล่าสุดฝนที่กำลังตกหนักในช่วงเย็น ตกติดต่อกันเป็นหลายชั่วโมง จนเกิดสถานการณ์น้ำท่วมและทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้ามาท่วมในบ้านของตนเองระดับน้ำลึกถึง 80 เซนติเมตร ครั้งนี้ตนเองแถบเก็บข้าวของแทบไม่ทัน เนื่องจากมีฝนตกหนัก และมีลมพายุกระโชก ทำให้สัตว์ของตนเองที่มีทั้งวัว ทั้งควาย และไก่อีกหลายสิบตัว หนีน้ำท่วมแทบไม่ทัน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้เสียหาย 

เนื่องจากทางผู้ใหญ่บ้านได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางอบต.ในพื้นที่ ได้นำรถแม็คโครมาขุดลอกลำห้วยเนื่องจากลำห้วยมันอุดตัน สาเหตุเกิดจากผักตบชวามันขึ้นเยอะ และต่อมาทางอบต.ได้มาขุดลอก แต่ยังขุดลอกไม่แล้วเสร็จ งานก็เลยหยุดคาทิ้งไว้ จนกระทั้งฝนมาตกหนักในช่วงใกล้ค่ำ โดยตกอย่างต่อเนื่องเป็นชั่วโมง และพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่รับน้ำได้ จนทำให้น้ำเอ่อล้น ออกระบายไม่ทัน บวกกับน้ำฝนที่ไหลหลากมาเข้าท่วมที่บ้านของตนเอง จนตนเองนั้นต้องวิ่งเก็บข้าวของแถบไม่ทัน ส่วนของมีค่าก็ใส่ที่รถของตนเองไว้ ข้าวของเป็นบางส่วนก็เก็บขึ้นที่สูง แต่ที่หนักกว่านั้นก็จะเป็นไก่หลายสิบตัว ต้องเก็บอพยพหนีน้ำ ขณะน้ำกำลังจะท่วมบ้านของตนเอง ซึ่งระหว่างคืนนี้ ตนเองก็ได้เฝ้าระวังน้ำ ไม่ได้นอนจนกว่าจะรอให้ฝนซาลง จึงอยากฝากถึงหน่วยงานทางอบต.ให้ช่วยลงมาแก้ไขดูแล หวั่นจะเกิดพายุฝนตกหนักแบบตั้งตัวไม่ทัน แล้วเกิดความเสียหายให่กับชาวบ้านในครั้งต่อไป

ภาพข่าว สำเนา ทองศรี 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.