Header Ads

 


 ราชบุรี - ผู้ว่าฯราชบุรี สั่งเพิ่ม รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19



 วันที่ 14 ก.ค.64 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารสถานที่เพื่อขยายเตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานที่แห่งนี้โรงพิมนิยมกิจ อ.ดำเนินสะดวก ได้ซื้อกิจการต่อแล้วอนุเคราะห์ให้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ของ อ.ดำเนินสะดวก เบื้องต้นปรับปรุงแล้ว 2 อาคาร และกำลังเร่งทำอีก 1 อาคาร โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว คือไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย ล่าสุดมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว 23 คน จากทั้งหมดที่สามารถรองรับได้ 50 เตียง หากจำเป็นก็ขยายได้อีก


 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าหลังจากที่จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยโควิด-19เพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องเร่งตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่ซึ่งเป็นชาวราชบุรีที่ไปทำงานที่อื่นแต่มีภูมิลำเนาในจังหวัดราชบุรี พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสถานที่กักกั่นตัวแก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยโรงพยาบาลสนามที่ อ.ดำเนินสะดวกแห่งนี้ ตั้งขึ้นจะระบายผู้ป่วยของโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ที่มีอาการน้อยและใกล้จะหายแล้วมาพักรักษาตัวก่อนกลับบ้าน ส่วนมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดราชบุรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 งดเดินทาง ปิดสถานที่เสี่ยง อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อผ่านไปด้วยกัน


 สำหรับสถานการณ์โควิดของจังหวัดราชบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 13 ก.ค. 64 มีผู้ป่วยสะสม 2,569 คน หายแล้ว 1,303 คน รักษาอยู่ 1,236 คน เสียชีวิต 30 ราย ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค.64 พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มมาอีก 103 คน


/////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.