Header Ads

 


 ผู้ว่าฯพิจิตร ไฟเขียวตั้งโรงพยาบาลสนามล่าสุดวันนี้เมืองชาละวันพบผู้ติดเชื้อโควิด58ราย

 


วันที่ 14  กรกฎาคม  2564  นายรังสรรค์  ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบให้ นายชูศักดิ์  ชุนเกาะ รองผู้ว่าฯพิจิตร , ดร.ธานี  โชติกคาม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , นายสุบิน  ศรีบุศกร  รองนายก อบจ.พิจิตร  และ นายชินนาอาชว์   รสิอัครศักดิ์  นายอำเภอบึงนาราง  ให้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของการสร้างโรงพยาบาลสนามที่ รพ.บึงนาราง ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ช่วยกันสร้างเพิงพักชั่วคราวให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิดที่เดินทางมาจาก กทม. และ จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดเพื่อใช้เป็นที่พักชั่วคราวเพื่อรอการตรวจและส่งต่อเข้ารับการรักษา ซึ่งเป็นอาคารเพิงพักคล้ายกับแคมป์คนงานก่อสร้างทำให้หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า สภาพความเป็นอยู่ดูแร้นแค้น จากนั้น นายรังสรรค์ ผู้ว่าฯพิจิตร จึงได้สั่งการและจัดหางบประมาณให้สร้างเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 38 เตียง มีโครงสร้างเป็นมตรฐานเป็นอาคารติดแอร์ ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นรวมถึงผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการ

 

นอกจากนี้ นายรังสรรค์   ผู้ว่าฯพิจิตร ยังได้สั่งการให้อีก 10 อำเภอ ดำเนินการตั้งโรงพยาบาลสนามและเพิ่มเตียงอีกรวม 478 เตียง ซึ่งประกอบไปด้วย รพ.สนาม ที่ อ.ตะพานหิน อ.โพธิ์ประทับช้าง   อ.สามง่าม   อ.บางมูลนาก  อำเภอละ  50 เตียง , อ.บึงนาราง  อ.ทับคล้อ อำเภอละ 40 เตียง ,อ.วชิรบารมี  อ.ดงเจริญ  อำเภอละ 20 เตียง , อ.วังทรายพูน 30 เตียง , อ.สากเหล็ก 38 เตียง เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด ที่มีทั้งเดินทางมาจาก กทม.และจังหวัดที่มีการควบคุมสูงสุดที่ประกาศล็อกดาวน์  รวมถึงประชากรในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่ติดเชื้อกันเอง

 

ล่าสุดของสถานการณ์พิจิตรวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 58 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดพิจิตร 28 ราย และผู้ติดเชื้อโควิดที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ 30 ราย ทำให้วันนี้มีผู้ป่วยขอเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างรวม 275 ราย  ตัวเลขผู้ป่วยยืนยันสะสม 432 ราย และต้องรอลุ้นกลุ่มเสี่ยงที่กำลังรอผลตรวจอีก 437 ราย ซึ่งวันนี้พบว่ามีคลัสเตอร์ใหญ่เป็นโรงงานทำรองเท้าอยู่ที่ ต.ทะนง  อ.โพทะเล  เหตุเกิดจากมีพนักงานติดเชื้อโควิดแล้วแพร่ระบาดไปยังเพื่อนพนักงานด้วยกันรวมถึงชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นด้วย ซึ่งวันนี้ รพ.โพทะเลได้ส่งบุคลากรทางการแพทย์เข้าทำการ Swab หาเชื้อเชิงรุก ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้ก็จะรู้ผลว่ามีผู้ติดเชื้อหรือไม่มากน้อยเพียงใด



สิทธิพจน์  พิจิตร







ขับเคลื่อนโดย Blogger.