Header Ads

 


ตำรวจฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกัน ใช้พื้นที่ สภ.พระอินทร์ราชา นำร่องประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร มาตรการของนโยบายของรัฐ เกี่ยวกับการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19



เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ที่ สภ.พระอินทร์ราชา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ชัชพล สมแก้ว ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา บูรณาการร่วมกัน ใช้พื้นที่ สภ.พระอินทร์ราชา นำร่องประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร มาตรการของนโยบายของรัฐ เกี่ยวกับการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ร่วมถึงทำความเข้าใจ จากกรณีที่มีคลิปตำรวจ ซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขอร้องแม่ค้าปิดร้านในช่วงเวลา 2 ทุ่ม ถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียล ซึ่งก่อนหน้านี้ผวจ. ออกประกาศขอความร่วมมือ ร้านค้าปิด 20.00-04.00 น ให้อยู่บ้าน ซึ่งเริ่มปิดตลาดวันนี้เรื่องจากมีปริมาณติดเชื้อมาก แต่แม่ค้ารายนี้ไม่ปิด เนื่องจากเกรงว่าคนโรงงานกลับมาไม่มีร้านขายข้าว จึงเกิดปากเสียงกับตำรวจ มีคนถ่ายคลิปแชร์มาบอกเป็นเสียงสะท้อนของแม่ค้า ถึงความเดือดร้อน 

ด้าน  พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าว่า ในนามของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่นฝ่ายปกครองและสาธารณสุข และอาสาสมัครภาคประชาชนในท้องถิ่น เรามีภารกิจร่วมกันออกประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ ให้ประชาชนพี่น้องในท้องที่ ในเขตสภ.พระอินทร์ราชา  ได้รับทราบเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร มาตรการของนโยบายของรัฐ เกี่ยวกับการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 โดยที่เราเฉพาะเจาะจงมาลงพื้นที่ในเขต สภ. พระอินทร์ราชา เป็นพื้นที่นำร่องก่อน

เนื่องจากว่าในช่วง 2 วัน ที่ผ่านมา มีภาพคลิป ที่ปรากฏภาพของประชาชน พี่น้องในท้องที่ซึ่งเป็นแม่ค้า ขายของอยู่ ได้อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งขณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราโดยท่านรองป้องกันและปราบปราม ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจตามนโยบายของภาครัฐและได้มีข้อความ มีภาพและมีบทสนทนา ในเชิงของการประชาสัมพันธ์ ในเรื่องขอความร่วมมือ และมีการแสดงบทบาท หน้าที่ของเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ของรัฐในภาคประชาชน ได้มีการแสดงออก ถึงความอัดอั้นตันใจ ในความเดือดร้อน ของโรคระบาด ทางผู้บัญชาและไปปกครองได้มอบหมายให้ออกรณรงค์พ่อแม่พี่น้องทำความเข้าใจตามนโยบายของรัฐให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ทางรัฐบาล ได้ประกาศออกมาเกี่ยวกับข้อกำหนด ฉบับที่ 28 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผล สภาพบังคับตามกฎหมาย เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจึงได้ตัดสินใจรณรงค์เริ่มจากพื้นที่สภ.พระอินทร์ราชาก่อนเป็นจุดแรก  

จึงได้เดินออกมาจากสัมพันธ์และได้เดินทางไปที่ร้านขายอาหารซึ่งเป็นภาพ ปรากฏในคลิป แต่ไม่พบ กลับ เจ้าของร้านเนื่องจากไปทำธุระในกรุงเทพฯพบเพียงแต่พี่สาว ซึ่งเป็น แม่ค้าช่วยน้องสาวอยู่ในร้านจึงได้มีการพูดคุยและปรับความเข้าใจ การโดยพี่สาว เข้าใจถึงมาตรการแต่อยากให้มีการประชาสัมพันธ์ ทางเสียงตามสายให้มากขึ้นกว่านี้ โดยจะทำตามนโยบายของรัฐ จากนั้น ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบ เจลล้างมือและแมส ให้กับทางร้าน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.