Header Ads

 


 ระยอง-ชาวบ้านชากพง ยืนชูป้ายกลางถนนคัดค้านหลังสร้างเกาะกลางถนน แถมเปิดจุดกลับรถกลางโค้งเดือดร้อนหนัก




เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ชาวบ้านหมู่ 2  ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ยืนถือป้ายกลางถนนสายเพ-แกลง-กร่ำ แถมยังเปิดจุดยูเทิร์นกลางโค้ง  โดยมีการ

  โดยมีชาวบ้านอีกจำนวนกว่า 100 รายได้มาลงชื่อการคัดค้านในครั้งนี้


  ทั้งนี้นายชาญชัย ศรีประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ชากพง  ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ขอคัดค้านการก่อสร้างเกาะกลางถนนสายเพ—แกลง-กร่ำ หมู่ 2 ต.ชากพง  เนื่องจากกรมทางหลวงก่อสร้างปรับปรุงสร้างเกาะกลางถนนขนาดใหญ่ประมาญ 4.6 เมตรโดยความยาวของถนน 600 กว่าเมตร บริเวณ

หน้าวัดพลงไสว  ทำให้ผิวการจราจรลดลง  ชาวบ้านร้านค้าได้รับความเดือดร้อนจึงได้ร่วมลงชื่อร้องเรียนคัดค้านการสร้างเกาะกลางถนน จากนั้นได้มีจุดกลับรถกลางโค้ง ที่สร้างใหม่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก เพราะในขณะที่ยูเทิร์นนั้นเป็นทางแคบ ต้องกินเลน เกือบถึงฟุตบาท ทำให้รถที่กำลังไปทางตรงต้องติดกันเป็นระนาว แถมต้องเบรกกะทันหันในขณะที่ยูเทิร์น

 นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง ทราบข่าวเดินทางมารับหนังสือรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองพิจารณา นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไปโดยให้มีคำตอบจากทางแขวงการทางภายในระยะเวลา7วันหากไม่มีการดำเนินการใดๆตนกับลูกบ้านก็จะทำการเคลื่อนใหวต่อไป..

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.