Header Ads

 


ปส.รวบ 3 หนุ่มแก๊งย่างพะเยาลอบขนยาบ้าซุกกระสอบ 6.2 ล้านเม็ดเตรียมส่งขายกระจายเข้าสู่ภาคกลาง



เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ที่ บก.สกส.บช.ปส.( ส่วนหน้าบางปะอิน ) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. , พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ , พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ , พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล , พล.ต.ต. อนุภาพ ศรีนวล รอง ผบช.ปส. , พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส. , พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ , พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร , พ.ต.อ.ประสงค์ ศิริทิพย์วานิช รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พล.ต.ต . สมบัติ ชูชัยยะ ผบก.อก.บช.ปส.  ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุม  3 ผู้ต้องหา คือ  1. นายหวาน  ลาเซ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 257 หมู่ 9 ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย  2.นายสุทัศน์ แซ่ว่าง  อายุ 23 ปี ที่อยู่ 0/89 หมู่ที่ 07 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย 3.นายกิตติพิชญ์ แซ่ม้า อายุ 21 ปี ที่อยู่ 203 หมู่ที่ 12 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย  โดยข้อกล่าวหาว่า  ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 7 รายการ

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 3,100 มัด รวมเป็นยาบ้าเบื้องต้นทั้งสิ้นประมาณ 6,200,000 เม็ด ตรวจยึดได้จากรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA แบบมีหลังคาด้านท้าย ( แครี่บอย ) สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ 4127 พะเยา ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่

2. รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA แบบมีหลังคาด้านท้าย ( แครี่บอย ) สีเทา หมายเลยทะเบียน บพ 4127 พะเยา จำนวน 1 คัน โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้

3. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ CHEVROLET รุ่น OPTRA สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 7674 เชียงราย จำนวน 1 คัน โดยมีผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ร่วมกันใช้นำทาง/สำรวจด่านตรวจให้กับผู้ต้องหาที่ 1

4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง

5.เงินสด จำนวน 56,000 บาท

6.บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 5 ใบ

7.สมุดบัญชีเงินฝาก 1เล่ม

เหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วง เวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 – กก.2 บก.สกส. ได้บูรณาการร่วมกันทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 1 ราย ได้ผู้ต้องหา จำนวน 3 คน  ได้บริเวณลานจอดรถยนต์ ตลาดกลางเพื่อการเกษตรกร ถนนสายเอเชีย ตำบลหันตรา อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสุทัศน์ แซ่ว่าง , นายหวาน  ลาเซ และ นายกิตติพิชญ์ แซ่ม้า กับพวก มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ และจะนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ทางกลางและปริมณฑล ตามสั่งการของผู้ว่าจ้าง อยู่เป็นประจำ โดยใช้เส้นทาง จ.เชียงใหม่ จ.หวัดพะเยา จ.แพร่ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.นครสวรรค์ จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา

ต่อมาสายลับแจ้งว่าห้วงระหว่างวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2564 นายสุทัศน์ แซ่ว่าง , นายหวาน  ลาเซ และ นายกิตติพิชญ์ แซ่ม้า กับพวกจะร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามสั่งการของผู้ว่าจ้าง โดยจะใช้รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA แบบมีหลังคาด้านท้าย (แครี่บอย) สีเทา หมายเลยทะเบียน บพ 4127 พะเยา และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อ CHEVROLET รุ่น OPTRA สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 7674 เชียงราย เป็นยานพาหนะในการขนลำเลียง โดยได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงวางแผนในการตรวจค้นจับกุมบุคคลดังกล่าว

 

ต่อมาวันนี้ 16 กรกฎาคม 2564  เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม พบรถยนต์ทั้งสองคันในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ตรงกับที่สายลับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้สั่งการให้สืบสวนสะกดรอยติดตาม และให้ทำการตรวจค้นจับกุมในที่ปลอดภัย และเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม สามารถสกัดกั้นรถยนต์ทั้งสองคันได้ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยผู้ต้องหาและของกลางจำนวนดังกล่าว

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามคน พร้อมของกลาง มาที่ บก.สกส.บช.ปส.( ส่วนหน้าบางปะอิน ) เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมถึงผู้รับปลายทาง ต่อไป สำหรับผู้ต้องหา ทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ในอัตราค่าจ้าง 2 – 3 แสนบาท ต่อคน ต่อเที่ยว  ซึ่งแก๊งย่างพะเยาเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ เมื่อถูกจับ ก็จะใช้วิธีการเป็นว่าจ้างให้คนใหม่ เข้ามาลักลอบขนยาเสพติดแทน ส่วนพวกที่ถูกจับได้ ก็ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.