Header Ads

 


 นนทบุรี คนนนท์แห่ฉีดวัคซีนจำนวนมากในห้างดัง  ขณะวันนี้ประเดิมฉีดสลับเข็มเป็นวันแรก



  กรณีเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้แพร่ภาพพร้อมข้อความบรรยายว่า “บรรยากาศพี่น้องมารอฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน” โดยเป็นภาพคนจำนวนมากเข้าคิวรอการฉีดวัคซีน โดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด ทั้งนี้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากที่หน่วยงานรับผิดชอบไม่มีการจัดการที่ดี และเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่เชื้อได้ โดยโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

   เมื่อเวลา 10.00

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์สาขางามวงศ์วาน พบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียน "นนท์พร้อม" ต่างพากันเดินทางมาต่อคิวเพื่อทำการฉีดวัคซีนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักจนดู แออัดยัดเยียด ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องทำการประชาสัมพันธ์ ขอให้เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ตามมาตรการ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ที่ให้เว้นระยะห่าง โดยผู้ที่ได้รับคิวฉีด เมื่อเข้าไปในห้อง ของ mcc Hall ชั้น 4 พบว่าภายในห้องผู้ที่รอการฉีดวัคซีนจะมีการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่าง อย่างเป็นระเบียบ ไม่มีการแออัด ยัดเยียดตามที่มีการแชร์ภาพออกไปก่อนหน้านี้

  นางสาวเอ ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนเป็นเรียบร้อยเป็นเข็มที่สองแล้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 โดยเข็มแรก เป็นชิโนแวค ส่วนเข็ม สองเป็นแอสตร้า ซึ่งเป็นการสลับเข็มในตัววัคซีน ส่วนตัวไม่ได้กลัวอะไรเพราะทราบมาว่าสามารถฉีดวัคซีนสลับเข็มได้ และจะทำให้เพิ่มภูมิคุ้มกันมากขึ้น เมื่อได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้วก็รู้สึกดีใจ ก็อยากฝากรัฐบาล ช่วยดูแล ประชาชน ให้มากกว่านี้ เพราะตอนนี้โรค covid-19 ระบาดหนักมากตนเองต้องพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.