Header Ads

 


สภ.เมืองยะลา เผย ผลการปราบปรามเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ห้วงเดือน มิถุนายน 2564 – ปัจจุบัน



วันนี้(6กค.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา และ พ.ต.ท.อุทัย ศรีพจน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองยะลาได้ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติในการป้องกัน ปราบปราม การก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่เมืองยะลา ระหว่างเดือนมิถุนายน 2564 – ปัจจุบัน


พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้มีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้น ท่าน พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีนโยบายให้เข้มงวดกวดขันป้องกันการก่ออาชญากรรมที่จะซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และหากมีการก่อเหตุให้สืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ รวมถึงการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ที่ฉวยโอกาสในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 กระทำความผิด


ทั้งนี้ สรุปผลการดำเนินงาน มีการรับแจ้งเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน สามารถสืบสวนติดตามคืนมาได้ทั้ง 3 คัน จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน เหตุเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย จำนวน 2 คดี คือ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 06.50 น. ขณะที่ผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนทางไปเรือนจำ ได้มีนายซูฮัยมี เจ๊ะแวกูนิง ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาและใช้เท้าถีบรถผู้เสียหายจนล้มลง ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งราวเอาทรัพย์ของผู้เสียหายหลบหนีไป ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด และสามารถติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1กฉ 3078 สงขลา ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลักเอารถคันดังกล่าวมาจากท้องที่ สภ.ชุมพล จว.สงขลา จากนั้นได้นำมาก่อเหตุในคดีนี้ และเมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 เวลาประมาณ 08.52 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงข้ามร้านค้าของประชาชน แล้วใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่ร้านค้าดังกล่าวได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณสามแยกบ้านเนียง ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จว.ยะลา ภายหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุ และยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด จึงได้ติดตามจับกุม นายรุสลัน ดอเล๊าะ ผู้ก่อเหตุและตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด .22 ที่ใช้ก่อเหตุรวมถึงรถจักรยานยนต์คันที่ขับขี่ไปก่อเหตุ ส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการตามเรื่องร้องเรียนของประชาชน ประกอบด้วย เหตุคนร้ายลักไข่ไก่ที่ผู้เสียหายวางไว้ที่รถจักรยานยนต์ในตลาดพิมลชัย หลังได้รับแจ้ง ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบผู้ก่อเหตุ จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้เครือข่ายภาคประชาชนช่วยกันตรวจสอบจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือนายปรวัฒน์ หรือ ลิฟ มงคลดารา จึงได้เข้าติดตามจับกุมแต่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไป ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ได้รับร้องเรียนผ่านเพจตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่าคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์ของผู้เสียหายซึ่งไปเฝ้ามารดาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบผู้ก่อเหตุ ปีนกำแพงโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เข้าไปทำการลักทรัพย์และหลบหนีไป จึงได้ตรวจสอบกับแหล่งข่าวและเครือข่ายภาคประชาชน จนสามารถจับกุม นายหทัยภัทร หรือมอส สอดส่อง ผู้ก่อเหตุและยึดทรัพย์ที่ถูกลักไป ส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้รับร้องเรียนผ่านเพจตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่ามีบุคคลมาทำการเรี่ยไร ข่มขู่ขอเงิน ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จึงได้ไปตรวจสอบพบว่ามีบุคคลมาทำการเรี่ยไรเงิน จริง ได้เชิญตัวมาสอบถามแล้วรับสารภาพว่าได้มาเรี่ยไร ขอเงินที่หน้าโรงพยาบาลศูนย์ยะลาจริง จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนผลการปฏิบัติการจับกุมคดีเกี่ยวกับทรัพย์ สามารถจับกุมได้ 11 คดี ผู้ต้องหา 11 คน การปราบปรามยาเสพติด การจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ด้วยเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 เวลา 19.20 น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด จึงได้ทำการสืบสวนและสามารถจับกุม นายอธิวัฒน์ หรือ เจ ตรีวัย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 330 เม็ด ต่อมาได้การขยายผล จับกุม 1.นายอิบรอเฮม หรือเฮม สาและ 2.นายพงษ์ทวีหรือทัช มากจุ้ย 3.นายมะรอบี หรือ บี สาวี พร้อมด้วยยาไอซ์ของกลาง จำนวน 102 กรัม ต่อมาได้ขยายผล จับกุม 1.น.ส.สุริยา หรือ ก๊ะยา สาฆอ 2.นายอัสรี หรือ อายิ เจ๊ะอาแซ 3.นายอามีรูล หรือมียู มะนอ พร้อมด้วยยาไอซ์ของกลาง จำนวน 1 กิโลกรัม และได้ขยายผลยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวน 3,500,000 บาท ผลการปฏิบัติในรอบเดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 59 คดี ผู้ต้องหา 70 คน


พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กล่าวย้ำว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จะมีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ การลักรถจักรยานยนต์ การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้พี่น้องประชาชนมีความระมัดระวัง ป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม โดยหากมีเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งผ่านช่องทาง ของศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพจของตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพจของสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา หรือ สามารถติดต่อกับตนเอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองยะลาได้ทุกคน โดยตนและทีมงานทั้งฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม จะพยายามติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ทุกคดี

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.