Header Ads

 


สุดสลด ! เผาศพคุณยายวัย 75 ปีป่วยโควิด กลางดึก หลังเข้ารับการรักษาหายกลับบ้านได้เพียง 3 วัน ด้านยอดผู้ติดเชื้อยังทะลุหลักร้อยรายวัน



เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุ 75 ปี มาประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ

โดยทางวัดและเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด อย่างเคร่งครัด เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตลงจากรถ ก็นำเข้าเตาเผาทันที โดยตลอดทุกขันตอนมีการฉีกพ่นยาฆ่าเชื้อ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าท่ามกลางความมืด มีเพียงครองครัว พี่น้องลูกๆหลานๆ มาร่วมในพิธีเท่านั้น

สำหรับ คุณยาย วัย 75 ปี รายนี้ ญาติเปิดเผยว่าได้ติดเชื้อโควิคจากญาติที่มาเยี่ยมเยียน ต่อมาทราบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 14 วัน ก่อนกลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้เพียง 3 วันก็เสียชีวิตลงอย่างสงบภายในบ้านพัก ทั้งนี้ผู้ป่วยเป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง จึงทำให้มีโรคแซกซ้อน

ซึ่งในวันนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวัน วัดป้อมรามัญ ก็ได้มีการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตจากการติดชื้อโควิดไปแล้ว 1 ราย เป็นหญิง อายุ 58 ปี ทำให้วันนี้ทางวัดได้ฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิต เป็นรายที่ 2 ของวัน

ขณะเดียวกัน สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด – 19 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อมูล วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น.พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 231 ราย รวมตอนนี้สะสมอยู่ที่ 7,544 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 55 ราย พบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสูงมาจาก สัมผัสในโรงงาน/บริษัท และสัมผัสคนในครอบครัว

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.