Header Ads

 


อบจ.นครสวรรค์เดินหน้ารับกลับคนนครสวรรค์​กลับบ้าน ส่งถึงมือแพทย์ มีแจ้งขอกลับอีก 60 จาก กทม. ปทุม อยุธยา สมุทรปราการ เตรียมคนขับ รถพร้อม


เมื่อเวลา 16:00 น วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะ​ผู้บริหาร​ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ร่วมประชุมวางแผนเตรียมรับคนนครสวรรค์​กลับบ้าน หลังจากที่ทาง อบจ.เปิดสายด่วน 1131 มีคนโทรเข้ามาจำนวนมาก สายไม่ว่าง ต้องขอขยายคู่สายเพิ่ม

ในการรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่ติดต่อขอให้ไปรับกลับบ้าน พบว่าส่วนใหญ่จะมีการติดเชื้อ อยู่คนเดียว ไม่มีเตียงรักษา นอนรอตายอยู่ที่ห้องเช่า ขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน 

สำหรับในวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่อบจ.ประสานงานติดต่อขอข้อมูล มีนัดหมายที่จะรับกลับนครสวรรค์ในรอบที่สอง จำนวน 36 คน แบ่งเป็น​ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  7​ คน จังหวัดปทุมธานี 14 คน จังหวัดสมุทรปราการ 5 คน  กรุงเทพมหานคร 10 คน กำหนดปล่อยขบวนรถออกเดินทางไปรับเวลา 06.00 น. 

นายก อบจ.ประกาศยืนยันเจตนารมย์ว่า " คนนครสวรรค์ทุกคนต้องได้กลับบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทย  อบจ.นครสวรรค์จะจัดรถไปรับถึงที่ แยกรถ แยกคน อย่างปลอดภัย ผู้ป่วยจะถูกนำส่งถึงมือหมอทุกคน"








ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.