Header Ads

 


นายก อบจ. นำปล่อยขบวนรถตู้ รับคนนครสวรรค์กลับบ้านรอบ 2 เช้ามืด “กองทัพ อบจ.ตัวแทนคนนครสวรรค์พร้อมรับคนนครสวรรค์กลับบ้านเรา”


กองทัพซุปเปอร์ฮีโร่ อบจ.นครสวรรค์ออกเดินทางเช้ามืด รับคนนครสวรรค์กลับบ้าน ตั้งเป้าออกรับวันละ 40 คัน พร้อมนำส่งถึงมือแพทย์ มีแจ้งขอกลับอีกมากมาย จาก กทม. สมุทรสาคร ปทุม อยุธยา สมุทรปราการ  เตรียมอุปกรณ์ ชุด แอบกอฮอล์ คนขับ รถพร้อม

เมื่อเวลา 06:00 น วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ร่วมปล่อยขบวนรถ “อบจ.นว.พาคนกลับบ้าน”

นายกอบจ. กล่าวกับคณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยกำนันปี๊ดแม่เปิน กู้ภัยหลวงพ่อพัฒน์ และเจ้าหน้าที่อาสาที่มาขับรถ ทุกคนในวันนี้ว่า  “พวกท่านเป็นเสมือนซุปเปอร์ฮีโร่ชุดแรก ที่เสียสละมาตรงนี้ หายากมาก เราหาคนที่ไปรับพี่น้องของเรา ที่อาสาเข้ามา ที่ยอมเสี่ยงในการรับพี่น้องของเรากลับบ้าน พวกเราคนนนครสวรรค์ยอมรับท่านคือซุปเปอร์ฮีโร่ พี่น้องเราลำบากมากทั่วประเทศ อยู่ที่ไหนเราก็จะไปรับ  เพราะญาติพี่น้องที่นครสวรรค์รอพี่น้องของเรากลับบ้าน  ตอนนี้ที่มากที่สุดคือที่กรุงเทพ และปริมณฑล และตามเมืองใหญ่ ๆ  ที่มีโรงงาน เนื่องจากโรงงานเริ่มปิดตัวลง พี่น้องของเราอยู่อย่างอดอยาก กิน-นอนลำบาก โทรมาเสียงแผ่วๆ ไม่ไหวแล้ว ให้ช่วยมารับกลับบ้านที ขอให้ทุกคนภูมิใจในตัวเอง ที่รับภารกิจนี้  ขอฝากให้พวกเราทุกคนรับพี่น้องของเรากลับบ้าน เดินทางอย่างปลอดภัย” 

สำหรับในวันนี้ “อบจ.นว.พาคนกลับบ้าน” มีนัดหมายที่จะรับกลับนครสวรรค์ในรอบที่สอง จำนวน 36 คน แบ่งเป็น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  7 คน จังหวัดปทุมธานี 14 คน จังหวัดสมุทรปราการ 5 คน  กรุงเทพมหานคร 10 คน สำหรับการวางแผนรับคนนครสวรรค์กลับบ้าน  ตั้งเป้าไว้จะปล่อยรถไปรับให้มากที่สุด ให้เร็วที่สุด อบจ.สามารถจัดหารถได้ไม่น้อยกว่าวันละ 40 คัน  









ภาพ/ข่าว อัมพณ จับศรทิพย์​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.