Header Ads

 


 พังงา-ผู้ว่าพังงาประกาศเปิดการท่องเที่ยวนำร่องในอ่าวพังงา-เกาะไข่-เขาหลักในวันที่1สิงหาคมหลังคนในพื้นที่รับวัคซีนร้อยละ70



   เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564  ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา ตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงาที่ได้นำทีมแพทย์-พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ลงเรือหางยาว เดินทางมาเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายชาวเกาะปันหยีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทำการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าประมาณ750 คน ซึ่งล่าสุดในช่วงเช้ามีชาวเกาะปันหยีรับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า600 คน ซึ่งให้บริการฉีดวัคซีนแบบผู้รับการฉีดไม่ต้องลุกจากเก้าอี้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทุกอย่าง เสมือนผู้โดยสารบนเครื่องบิน และหลังจากฉีดวัคซีนเสร็จต้องนั่งพักรอดูอาการ 30นาที พร้อมมีกิจกรรมเต้นผ่อนคลาย ซึ่งสาวๆเกาะปันหยีและ อสม.โชว์ลีลาในเพลงรณรงค์ฉีดวัคซีนของจังหวัดพังงากันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะรับข้าวหมกไก่และข้าวเหนียวไก่ทอดกลับไปกินที่บ้านโดยแม่บ้านมหาดไทยพังงาและผู้มีจิตกุศล ซึ่งชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุต่างรู้สึกขอบคุณจังหวัดพังงาที่จัดหน่วยฉีดวัคซีนมาให้บริการถึงบนเกาะ

       นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงาได้วางแผนเปิดการท่องเที่ยวให้ต่อเนื่องกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เมื่อวันที่1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยได้กำหนดพื้นที่นำร่อง3จุดประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะไข่ อ.เกาะยาว แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และแหล่งท่องเที่ยวโซนเขาหลัก ในวันที่1สิงหาคม 2564 แต่ต้จะองให้คนในพื้นที่รวมถึงผู้ที่ประกอบอาชีพหรือทำงานในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวได้รับวัคซีนร้อยละ70ของประชากร จึงจะสามารถเปิดใหมีการทิองเที่ยวได้ ซึ่งจากนี้ไปจังหวัดพังงาจะได้รับการจัดสรรวัคซีนมาให้แบบต่อเนื่องทุกวัน โดยจะเร่งฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายในด้านการท่องเที่ยว เพื่อจะได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อไป

อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530






ขับเคลื่อนโดย Blogger.