Header Ads

 


อบจ.เดินหน้าพาคนกลับบ้าน รับอีก 30 รออีกนับร้อย เร่งจ้างรถ คนขับ เสร็จแล้วฆ่าเชื้อ ขยายเตียง กางเต้นท์เพิ่ม

มีรายงานถึงความคืบหน้าในการดำเนินการรับคนกลับบ้านขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  โดยในวันนี้พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์และคณะ จัดส่งรถตู้ออกไปรับเพื่อรับคนกลับบ้าน อีกจำนวน 30 รายและยังมีคิวรอรับอีกนับร้อยราย ซึ่งทางอบจ.จะต้องจัดหารถเพิ่มขึ้นอีก 


สำหรับคนขับรถทุกคนต้องสวมใส่แมสป้องกันเชื้อโรค รวมทั้งใส่ชุด ppe เพื่อความปลอดภัย ในรถมีการทำแผงกั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร มีการแยกรถ แยกคน ที่มีผลตรวจเป็นบวก เป็นลบ ซึ่งในการเดินทางกลับ จะไม่มีการจอดแวะพักที่ใดทั้งสิ้น เมื่อมาถึง จะจัดแยกคน ที่มีผลเป็นบวก ที่มีผลเป็นลบ เข้าห้องพักแยกกัน และจะมีการตรวจหาเชื้อ นำผู้ป่วยส่งเข้าโรงพยาบาลสนาม


การรับคนนครสวรรค์กลับบ้าน จะนำคนทั้งหมด เข้าไปที่สถานที่พักนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด แยกส่งเข้าห้องพัก ก่อนที่จะมีการตรวจหาเชื้อโดยคณะแพทย์ของ โรงพยาบาลศรีสวรรค์ ส่วนห้องพักที่สถานที่พักนักท่องเที่ยว ขณะนี้ 38 ห้อง เต็มหมดทุกห้องแล้ว ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ได้จัดเตียงแยกชายหญิงไว้ที่อาคารเอนกประสงค์ อีก 163 เตียง เป็นหญิง 81 เตียง เป็นชาย 82 เตียงและกางเต็นท์ที่หน้าอาคารที่พักอีก 6 หลังเพื่อรองรับผู้ที่เดินทางกลับบ้าน


สำหรับรถและคนขับที่ไปรับคนกลับบ้าน เมื่อเดินทางกลับมาถึง ทั้งคนขับและรถจะต้องมีการล้างทำความสะอาด รวมถึงฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่คนขับ ส่วนรถฉีดยาฆ่าเชื้อทั้งภายนอกและภายในรถ เพื่อความปลอดภัยทุกครั้ง  อันเป็นแนวทางในการปฏิบัติตามมาตรฐานของสาธารณสุข






!!!!! อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์​ 0979998240!!!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.